Trong nước

Bước nhảy hoàn vũ ngày càng "nhạt"

24/03/2014, 06:58

Bước nhảy hoàn vũ là show truyền hình ăn khách trên VTV3 với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng... Tuy nhiên, sức nóng của chương trình ngày càng giảm.

Khánh Thi
Khánh Thi


“Kịch” nhiều hơn “vũ”


Khi công bố 10 nghệ sĩ sẽ tham gia Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) 2014 cùng thành phần Ban giám khảo, người hâm mộ từng kỳ vọng vào sự thay đổi ở một sân chơi đã gần như quen thuộc. Đầu tiên là sự xuất hiện của cặp vợ chồng người mẫu - cầu thủ Thảo Trang và Phan Thanh Bình, cùng các cô nàng sexy như Ngân Khánh, Thu Thủy và chàng ca sĩ lắm chiêu Tim. Dù vậy, thực tế đã chứng minh độ thu hút khán giả của chương trình này đã giảm dần đều sau 5 mùa tổ chức.


Có thể nói, BNHV mùa giải 2014 có dàn thí sinh đồng đều nhất từ trước tới giờ. Họ đã được giám khảo đánh giá cao về kỹ thuật và đều có cơ hội chiến thắng. Khán giả cảm nhận được năng lực nhảy múa thực sự của các nghệ sĩ thay vì khả năng áp dụng chiêu trò. Tuy nhiên, chính điểm mạnh này lại là một cản trở khiến cho chương trình ít nhiều mất đi sức hút với khán giả và với truyền thông. 
 

"Khi làm chương trình này tôi cũng không để ý chương trình này nhạt hay không nhạt. Tôi chỉ thấy được lượng thí sinh đăng ký tham gia ngày càng đông lên, lượng rating cũng tăng lên, quảng cáo vẫn vậy, giờ vàng vẫn còn đó. Vậy nên, tôi nghĩ nó vẫn là một chương trình hot".

Giám khảo Khánh Thi

Không có thí sinh nào đủ sức lan tỏa cũng như bị soi nhiều như Minh Hằng, Thủy Tiên, Thu Minh của các năm trước. Cuộc chiến giữa các thí sinh - ngôi sao không tạo được sự tò mò, gay cấn; nói chính xác là kịch tích đã không tạo ra và đẩy lên cao trào ở sân chơi BNHV năm nay.

Một trong những yếu tố khiến mùa giải 2014 “kém nhiệt” bắt nguồn từ chính Ban giám khảo. Dù có sự xuất hiện của danh hài Chí Tài và kiện tướng Khiêu vũ thể thao Võ Hồng Việt nhưng sức hút của BGK không lớn. Những câu nhận xét không sắc sảo, độ sốc cũng không đủ mạnh để giật mình như nhạc sĩ Trần Tiến, đạo diễn Lê Hoàng từng ghi dấu hay sự tung hứng đối chọi nhau giữa Chí Anh và Khánh Thi từng thể hiện. 


Hai giám khảo mới Hồng Việt và Chí Tài nhận xét khá nhạt nhẽo. Với mỗi tiết mục của thí sinh, Chí Tài thường hỏi những câu hỏi không đi vào nội dung ý tưởng. Việc nam diễn viên hài Chí Tài ngồi “ghế nóng” khiến cho người xem cảm giác anh chỉ lấp đầy chỗ trống và chọc cười người xem. Hoàng Việt trong lần đầu góp mặt cũng thiên về chuyên môn sâu, chưa biết đưa ra những nhận xét đủ độ duyên dáng, hài hước hay gây sốc để thu hút khán giả. Khi không khí nhận xét kém vui đồng nghĩa với việc thiếu định hướng cho đám đông, khán giả không còn có cảm giác hồi hộp hay tranh cãi.


Bên cạnh đó, những màn nước mắt trong suốt mùa giải 2014 ở hầu hết các tập phát sóng, cũng khiến khán giả ngán ngẩm. Nhiều cư dân mạng nhận xét họ có cảm giác như đang xem đóng kịch. Ngoài ra, ngày càng có xu hướng thí sinh tham gia ít chú ý đến các động tác khiêu vũ, thay vào đó là những màn bưng bê, nhào lộn, diễn xuất để kể tích, tuồng. Điều đó khiến BNHV giống vũ kịch hơn là khiêu vũ.

9,99% số điểm mất tích  


Sau 9 đêm liveshow, BNHV 2014 đã chính thức khép lại. Danh hiệu Quán quân đã cùng lúc thuộc về Ngân Khánh và Thu Thủy. Tuy nhiên, cái kết của mùa giải năm nay không khiến khán giả bất ngờ và hồi hộp như mọi năm. Một kết quả theo kiểu dĩ hòa vi quý, tiếng là đổi mới vì chưa có tiền lệ nhưng thật ra chỉ làm đẹp lòng thí sinh.


Theo lời Giám khảo Khánh Thi công bố, kết quả của Thu Thủy và Ngân Khánh là 30,3% và 30,31% (không rõ thứ tự) và của Ốc Thanh Vân là 29,4%. Tuy nhiên, nếu cộng cả ba con số lại, lượng bình chọn mới đạt là 90,01%, chưa đủ 100%. Vậy không biết 9,99% nữa là rơi vào thí sinh nào(?!).


Điều này khiến nhiều độc giả hồ nghi về tổng điểm chung của các thí sinh. Ngay sau đó, đại diện BTC cho biết, Khánh Thi đã công bố nhầm kết quả phần trăm bình chọn. Cụ thể, hai thí sinh đạt giải Vàng đã bị đọc sai kết quả, con số tỷ lệ bình chọn đúng là 39,31% và 39,3%. Tuy nhiên, điều này càng khiến công chúng hồ nghi hơn, bởi trong đêm chung kết họ đã phải nghe một kết quả không chính xác.


Chính điều này khiến nhiều người thấy bớt cảm xúc - một yếu tố sống còn với các chương trình truyền hình thực tế theo kiểu thi thố và nghi ngờ về những kịch bản có sẵn. Xem ra, khán giả đã nhận ra rằng mình chỉ là quân cờ trong tay nhà tổ chức, Công ty Cát Tiên Sa, như lời thí sinh Phương Thanh hồi năm 2012 từng nói mà thôi.
 

Bước nhảy hoàn vũ là một chương trình truyền hình thực tế dựa trên bản nhượng quyền của loạt chương trình truyền hình Anh, Dancing with the Stars của BBC. Các cặp thí sinh gồm một người nổi tiếng kết hợp một vũ công chuyên nghiệp. Chủ nhân của Cúp Vàng lần lượt là: Ngô Thanh Vân (2010), Thu Minh (2011), Minh Hằng (2012), Yến Trang (2013), Ngân Khánh và Thu Thủy (2014).



Kim Hảo - Hoài Thu
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.