Chất lượng sống

Buồn vì cái WC

10/04/2015, 13:18

Chuyện cái WC tưởng chừng như đơn giản nhưng xem ra phức tạp lắm.

Notausgang_WC
Ảnh minh họa.

Chuyện cái WC tưởng chừng như đơn giản nhưng xem ra phức tạp lắm. Số là ông bạn tôi có việc cần ra ga Phú Diễn, Hà Nội có chút việc công tác, vừa uống bia xong nên hơi nặng bụng. Vừa đến ga đã đòi đi WC, nhưng tìm mãi không thấy đâu, hỏi bảo vệ thì được biết, lâu rồi WC của nhà ga đã hỏng không sử dụng được. Bất đắc dĩ bạn tôi phải chạy đi tìm quán càphê để “giải quyết nỗi buồn”.

“Thế kỷ nào rồi mà một nơi phục vụ công cộng như nhà ga cũng không có WC? Đường sắt vẫn kém quá”, bạn tôi than thở.

Nghe bạn nói thế, tôi chợt nhớ tại nhiều ga ở vùng sâu, vùng xa như ở Quảng Bình hệ thống WC cho hành khách gần như không có. Mà khách đến các ga này chẳng may có muốn đi vệ sinh thì chỉ còn cách ra... bụi rậm bên kia đường ray.

Có lần tôi hỏi anh trực ban ga, tại sao không xin kinh phí để làm cái WC cho hành khách chờ tàu? Anh trực ban cười, đã xin nhưng chưa được duyệt. Với lại ở ga lẻ này cả ngày chỉ có dăm khách và một chuyến tàu dừng lại nên nhu cầu cũng... không nhiều, khách có thể chờ lên tàu... giải quyết.

Thú thật nghe anh trực ban nói thế tôi cũng chỉ biết cười. Trộm nghĩ cái nhu cầu cơ bản nhất của con người mà không đáp ứng được thì việc cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ của ngành cũng giảm nhiều ý nghĩa. Kinh phí để làm cái WC không lớn, có khi chỉ vài triệu đồng, chẳng nhẽ bao nhiêu năm vẫn không làm được?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.