Thế giới

Burkina Faso tuyên bố 2 ngày quốc tang từ hôm nay

25/07/2014, 09:33

Hai chiến đấu cơ Mirage của Pháp và trực thăng của Liên Hiệp Quốc đã tìm kiếm máy bay mất tích nhiều giờ. Xác máy bay đã được tìm thấy và không ai sống sót.

Ngày hôm qua, hai chiến đấu cơ Mirage của Pháp và trực thăng của Liên Hiệp Quốc đã tìm kiếm máy bay mất tích nhiều giờ.

Sự kiện: Máy bay của Air Angerie rơi tại Châu Phi

Một chiếc MD83 - Ảnh minh họa
Một chiếc MD83 - Ảnh minh họa

Chiếc McDonnell Douglas MD-83 mang số hiệu AH5017 của Air Algerie được phán đoán đã rơi ở vùng miền Bắc hẻo lánh của Mali, nơi đóng quân rải rác của các nhóm vũ trang Hồi giáo và chiến binh ly khai Tuareg.

Sau đó, truyền hình nhà nước Mali cho biết xác máy bay được phát hiện ở khu vực nằm giữa thành phố Gossi và biên giới Burkina Faso. Trong hôm nay, Tổng thống Mali Ibrahima Boubacar Keita dự định sẽ đến tận hiện trường máy bay rơi.

Tướng Gilbert Diendere, một thành viên đơn vị xử lý khủng hoảng của Burkina Faso cho biết đội tìm kiếm đã kiểm tra xác máy bay rơi gần làng Boulikessi, cách biên giới 50 km.

Ông cho biết đội đã nhìn thấy những phần còn lại của chiếc máy bay, bị cháy hoàn toàn và nằm rải rác trên mặt đất.

Các phần thi thể cũng đã được tìm thấy. Nhưng "đáng buồn là, đội không nhìn thấy ai tại hiện trường. Họ không thấy ai sống sót", tướng Dienderea cho biết khi trả lời truyền hình.

Bộ trưởng Truyền thông Burkina Faso Alain Edouard Traore cho biết đây là vụ tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không Burkina Faso. Tổng thống Burkina Faso Blaise Compaore đã tuyên bố 2 ngày quốc tang, bắt đầu từ hôm nay, Thứ Sáu 25/7.

Cơ quan chức năng Burkina Faso cho biết danh sách hành khách trên máy bay có tới 51 người Pháp, sau đó là 27 người Burkina Faso, 8 người Li Băng,  6 người Algeria, 5 người Canada, 4 người Đức, 2 người Luxemburg. Thụy Sỹ, Bỉ, Hy Lạp, Ukraine, Nigeria, Cameroon và Mali mỗi nước có một người có mặt trên chuyến bay.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Li Băng cho biết Đại sứ quán của họ ở Abidjan ước tính có ít nhất 20 công dân Li Băng trên chuyến bay, trong đó có nhiều người có hai quốc tịch.

AH5017 cất cánh ở Burkina Faso lúc 01:17 và dự kiến hạ cánh ở Algiers lúc 05:10 giờ GMT. Nhưng cất cánh được 50 phút thì máy bay mất tín hiệu và đã không bao giờ có thể đến đích. Trên chuyến bay có chở theo 110 hành khách cùng phi hành đoàn 6 người, trong đó có 2 phi công và 4 tiếp viên.

 

Ngọc Thọ (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.