Xã hội

BV Đa khoa Bạc Liêu cần hỗ trợ gì khi ca mắc Covid-19 trong tỉnh tăng cao?

28/10/2021, 11:36

Tổ công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã đến Bạc Liêu và khảo sát thực địa khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Sáng 28/10, Tổ công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) gồm y, bác sĩ và điều dưỡng, đã trực tiếp vào Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bạc Liêu để thực địa khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19.

Thông tin nhanh với Tổ công tác, bác sĩ Mã Quốc Thiện, Giám đốc BVĐK tỉnh Bạc Liêu đã khái quát tình hình điều trị bệnh Covid-19 và mong muốn đoàn của Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ về mặt chuyên môn.

img

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đến khảo sát thực địa khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 tại BVĐK tỉnh Bạc Liêu.

Cũng theo bác sĩ Thiện, Khu hồi sức Covid-19 của BVĐK tỉnh Bạc Liêu hiện tại lúc nào cũng có trên 40 bệnh nhân. Bệnh viện được cấp trên hỗ trợ trang thiết bị y tế nên cơ bản đảm đương được công tác điều trị, đơn vị đã tăng cường bác sĩ Khoa Nội, Khoa Cấp cứu đến khu hồi sức Covid-19.

“Công tác xử lý rác thải, chất thải lỏng bảo đảm theo quy định. Cái khó nhất hiện nay là nguồn oxy y tế. Bệnh viện cũng cần tuyến trên hỗ trợ chuyên môn điều trị bệnh nhân Covid-19 tầng 3 (theo phân tầng điều trị của Bộ Y tế)”, bác sĩ Thiện thông tin.

Đại diện Tổ công tác Bệnh viện Chợ Rẫy, BS.CKI Huỳnh Quang Đại, Khoa Hồi sức cấp cứu cho biết, vừa qua ở TP.HCM, nhiều tỉnh đã bùng phát dịch, trong đó có tỉnh Bạc Liêu, điển hình như ngày 27/10, tỉnh Bạc Liêu đã có thêm 242 ca mắc Covid-19.

"Mục tiêu chính của Tổ công tác đến để chia sẻ kinh nghiệm của TP.HCM, cũng như hỗ trợ Bạc Liêu trong khả năng có thể, hy vọng tác động của Covid-19 giảm mức tối thiểu", bác sĩ Đại cho hay.

Theo bác sĩ Đại, BVĐK tỉnh Bạc Liêu được xem là "hạt nhân", có vai trò chủ đạo trong chiến dịch điều trị Covid-19. Đồng thời, đề nghị BVĐK tỉnh Bạc Liêu cung cấp những thông tin về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực… để xem năng lực của bệnh viện đến đâu. Từ đó, có hướng tính toán, hỗ trợ thêm cho bệnh viện.

“BVĐK tỉnh Bạc Liêu từng điều trị F0, có cả những ca nặng, ở đây có thể phẫu thuật được, điều trị sản được, rõ ràng đây là mũi nhọn có thể phát huy tối đa hiệu quả”, bác sĩ Đại chia sẻ.

Theo kế hoạch, từ ngày 28/10 - 2/11, Tổ công tác Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ đi thực địa khu điều trị bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; tổ chức các buổi tập huấn trực tuyến và chia sẻ một số công việc chuyên môn khác.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, đến 6h ngày 28/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 224 trường hợp mới mắc Covid-19. Lũy kế có 2.249 ca mắc Covid-19 (52 ca nhập cảnh); số ca bình phục 680 ca; số ca tử vong 16 ca.

Đang cách ly tập trung 4.425 trường hợp (1.905 F1 và 2.520 về từ vùng dịch); đang cách ly tại nhà 1.676 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.