Xã hội

Cá chết hàng loạt: Hỗ trợ ngư dân như thế nào?

30/04/2016, 07:40

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, ngư dân vùng biển có cá chết hàng loạt sẽ được hỗ trợ.

trinh-dinh-dung-ca-chet-hang-loat

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, ngư dân vùng biển có cá chết hàng loạt sẽ được hỗ trợ. (Ảnh: VGP)

Chiều 29/4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chuyến công tác kiểm tra tình hình thiệt hại của ngư dân do cá chết hàng loạt tại Quảng Trị và Quảng Bình.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã báo cáo Phó Thủ tướng về thiệt hại của ngư dân. Cũng theo vị này, tỉnh Quảng Trị đã cấp 300 tấn gạo cho bà con ngư dân nơi chịu thiệt hại do cá chết, Vietnamnet đưa tin.

Đến xã Vĩnh Ninh (TP. Đồng Hới, Quảng Bình), Phó Thủ tướng đã cùng lãnh đạo địa phương gặp gỡ bà con ngư dân, xác định thiệt hại cũng như nguyện vọng của họ.

Cụ thể, nhiều ngư dân bày tỏ mong muốn Chính phủ sớm có kết luận chính xác về nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt. Ngoài ra, họ cũng mong muốn Chính phủ xác định sớm và thông báo vùng biển an toàn để ngư dân có thể ra khơi.

Bên cạnh đó, trước những khó khăn do cá chết hàng loạt, ngư dân cũng đề nghị Chính phủ sớm có hỗ trợ cho bà con trong việc thu mua hải sản, lãi suất vay vốn...

Ghi nhận những ý kiến của người dân, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Chính phủ và các bộ ngành, địa phương đang khẩn trương tính toán nhằm đề ra biện pháp hỗ trợ ngư dân hiệu quả nhất.

Cũng theo Phó Thủ tướng, việc hỗ trợ sẽ tùy theo mức độ thiệt hại và điều kiện gia đình của từng hộ dân, theo VnExpress.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.