Xã hội

Cá chết hàng loạt sau sự cố vỡ đập chứa bùn tải quặng

12/03/2017, 09:00
image

Đập chứa bùn thải nằm trên ngọn đồi cao 700m bị vỡ, nước bùn chảy tràn ra sông suối làm cá chết hàng loạt.

vo-dap_OGDM

Bể chứa bùn thải trên đồi cao bị vỡ ngày 9/3.

Tính đến nay, sau 3 ngày xảy ra sự cố vỡ bể chứa chất thải của Xí nghiệp khai thác thiếc Suối Bắc thuộc Công ty TNHH MTV Kim loại màu Nghệ Tĩnh ở xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An, trên sông suối, ao hồ ở khu vực này, cá tiếp tục chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân.

Sự việc được xác định xảy ra vào  khoảng 6h ngày 9/3 bể chứa bùn của Xí nghiệp khai thác thiếc Suối Bắc trên núi Lan Toong, xã Châu Thành bị vỡ.  Gần 100m3 nước và bùn thải quặng tràn ra bên ngoài và chảy xuống suối Nậm Huống.

4images1351562_2017_03_11_163854

Cá nuôi trong ao của người dân bị chết (Ảnh:THNA)

Ngay sau sự cố, chính quyền địa phương và Công ty đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả. UBND huyện Quỳ Hợp cũng đã yêu cầu ngừng mọi hoạt động sản xuất của Xí nghiệp này để đánh giá tác động. Tuy nhiên, xuôi dòng hạ lưu suối Nậm Huống từ điểm bùn thải chảy ra, nước suối vẫn đục ngầu, hai bên bờ suối bùn thải bám đen. 3 xã nơi dòng Nậm Huống đi qua là Châu Quang, Châu Cường, Châu Thành đều xảy ra hiện tượng cá chết.

Nhiều hộ dân không biết đã lấy nước từ suối vào ao làm cho cá trong ao chết hàng loạt. Nhiều người tỏ ra lo lắng vì sợ sự cố này sẽ ảnh hưởng đến môi trường và hoạt động sản xuất, sinh hoạt của họ.

Xem thêm video: Cá chết trắng mặt kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.