Y tế

Cà Mau: Cách ly một trường hợp ở cùng nhóm bệnh nhân 1440, 1451

30/12/2020, 14:22

Một trường hợp từ nước ngoài về Cà Mau có ở cùng bệnh nhân 1440, 1451 đã được cơ quan chức năng của tỉnh Cà Mau đưa vào cách ly phòng Covid-19.

img

Một trường hợp từ nước ngoài về Cà Mau, có ở cùng bệnh nhân 1440, 1451 đã được cơ quan chức năng của tỉnh Cà Mau đưa vào cách ly tập trung phòng Covid-19. (Ảnh minh họa)

Ngày 30/12, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau xác nhận, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp từ Campuchia đi bằng đường tiểu ngạch về tại huyện Thới Bình (Cà Mau).

Trường hợp nói trên là Q.N.P. (SN 1990, ngụ xã Trí Phải, huyện Thới Bình, Cà Mau). Hiện tại, người này cùng tài xế taxi được cơ quan chức năng của tỉnh Cà Mau đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh và chờ kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, còn có thêm 14 người tiếp xúc gần với P. đã được cho cách ly tại nhà theo quy định tại huyện Thới Bình.

“Người này ở cùng với bệnh nhân 1440, 1451. Cơ quan chức năng cũng đang khẩn trương truy vết”, một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho hay.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 23/12, P. có tập trung ở nhà trọ cùng 6 người Việt Nam ở Myanmar (nhóm bệnh nhân 1440, 1451).

Sau đó, P. đi xe máy, đi thuyền qua cửa khẩu Long Bình (An Giang).

Ngày 24/12, P. đi taxi về nhà ở xã Trí Phải, huyện Thới Bình (trên xe chỉ có P. và tài xế).

Đến trưa 29/12, P. cùng tài xế taxi được cơ quan chức năng của tỉnh Cà Mau đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau cũng vừa có công văn chỉ đạo các cấp, ngành chức năng và khuyến nghị các tổ chức, doanh nghiệp, người dân cần nêu cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu, hướng dẫn của ngành Y tế.

Bên cạnh việc tự giác thực hiện phòng chống dịch covid-19, khi phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép cần báo ngay với cơ quan chức năng để góp phần bảo vệ mình và mọi người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.