Đời sống

Cà Mau ghi nhận 22 người mắc Covid-19 trong hàng ngàn người về quê tự phát

03/10/2021, 14:37

Trong những ngày qua, tỉnh Cà Mau ghi nhận 22 ca dương tính với Covid-19 là những người về quê tự phát bằng xe máy, có hơn 100 F1 liên quan.

Ngày 3/10, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh vừa có báo cáo nhanh về 13 trường hợp dương tính Covid-19 tại các khu cách ly tập trung là người về từ vùng dịch, đã được chuyển cách ly tập trung.

Đây là những công dân có địa chỉ tạm trú tại các tỉnh Bình Dương, Long An và TP.HCM (trong đó có trường hợp đã mắc Covid-19, xuất viện ngày 29/9 và đang mang thai 7 tháng). Qua truy vết, ngành chức năng ghi nhận 57 trường hợp F1 cả những F0 nêu trên.

img

Hàng ngàn người dân Cà Mau từ TP.HCM. Bình Dương, Đồng Nai,...về quê tự phát đang được cách ly tại Khu cách ly dã chiến (TP Cà Mau, Cà Mau).

Trước đó, CDC Cà Mau cũng đã có báo cáo nhanh về 9 trường hợp dương tính Covid-19 là người về quê từ vùng dịch vào đêm ngày 1/10 và rạng sáng 2/10.

Cơ quan chức năng đã truy vết được 49 trường hợp là F1 và đều là những người đi cùng hoặc ở chung phòng trong khu cách ly tập trung với các F0 mới được phát hiện.

Trong ngày 3/10, tỉnh Cà Mau còn ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng tại chợ phường 6, TP Cà Mau và 1 ca tại bệnh viện là bệnh nhân tâm thần đã điều trị 25 năm.

Trước tình hình người dân ở các tỉnh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An về tỉnh ngày một đông, có thể lên đến hàng chục ngàn người trong những ngày tới đây, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh đã bố trí khu đất trống gần khu Trung tâm Thương mại Cửu Long Plaza (phường 5, TP Cà Mau, Cà Mau) để bà con tạm thời tập trung tại đây.

“Sau đó, các huyện sẽ cử lực lượng công an lên đón bà con của huyện mình về. Khi về đến huyện tiếp tục đưa vào các trường học cách ly. Đồng thời, phân loại ai đã tiêm ngừa đủ 2 mũi và xét nghiệm âm tính, nếu gia đình đủ điều kiện thì đưa về cách ly tại nhà”, ông Thánh cho hay.

Trong đợt dịch này (tính đến ngày 2/10), tỉnh Cà mau ghi nhận 371 trường hợp mắc Covid-19 (370 ca trong nước và 1 nhập cảnh); 211 bệnh nhân được điều trị khỏi; 157 trường hợp nhiễm Covid-19 đang được cách ly điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.