Xã hội

Cà Mau họp khẩn về trường hợp liên quan ca nghi dương tính ở Bạc Liêu

28/02/2021, 15:31

Tỉnh Cà Mau tổ chức cuộc họp khẩn thông tin về một trường hợp liên quan đến ca nghi dương tính ở Bạc Liêu.

img

Cuộc họp "khẩn" do ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì.

Chiều 28/2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống Covid-19 tỉnh Cà Mau đã tổ chức cuộc họp khẩn liên quan đến tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp.

“UBND tỉnh yêu cầu Sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và doanh nghiệp, tổ chức đang trên địa bàn tiếp tục triển khai thông điệp 5K của Bộ Y tế. Các cơ quan, đơn vị có liên quan và các địa phương tiếp tục tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch”, ông Quân nhấn mạnh.

Ông Quân cũng đề nghị tại các cơ quan nhà nước cần tạo ra mã QR code để tất cả người dân khi đến đó thì yêu cầu quét mã. Cơ quan chuyên môn cần nghiên cứu để quản lý thông tin hiệu quả, tiện lợi.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau thông tin ca dương tính vừa phát hiện ở Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng cũng đã khẩn trương tiến hành truy vết liên quan F1.

“Tại Cà Mau, có một trường hợp tên T.P.H. (SN 1994, phường 6, TP Cà Mau). Sáng nay, H. đã được CDC phối hợp địa phương tiến hành đưa đi cách ly tập trung”, ông Dũng thông tin.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, ngày 27/2, ông T.V.T. (SN 1972), cùng với 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đi xe máy đến liên hệ với Công ty điện gió Bạc Liêu để xin việc.

Khoảng 14h30 ngày 27/2, một nhân viên điện gió liên hệ dẫn 8 người, trong đó có ông T. tự đi xe gắn máy đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2.

Đến 0h40 ngày 28/2, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo cáo có 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 (xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR).

Ngay sau đó, ngành y tế tỉnh Bạc Liêu đã đưa trường hợp dương tính là ông T. đi cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Đồng thời, điều tra dịch tễ, xác định được 31 ca F1. Các ca F1 được đưa đi cách ly tại trung.

Sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1, ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu đã lấy mẫu xét nghiệm gửi lên Viện Pasteur (TP.HCM) để xét nghiệm lần 2. Dự kiến, ngay trong chiều nay (28/2) sẽ có kết quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.