Du lịch

Cà Mau sẽ đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng làm khu du lịch sinh thái?

22/02/2019, 21:43

Cà Mau sẽ đầu tư, xây dựng toàn bộ phân khu dịch vụ hành chính và một phần phân khu phục hồi sinh thái với diện tích hơn 1.300 héc-ta…

img
Du khách tỏ ra thích thú khi len lỏi trong rừng đước để tham quan hệ sinh thái nguyên sinh.

Nhằm phát triển du lịch sinh thái Vườn Quốc gia U Minh Hạ bền vững, gắn với việc bảo tồn và phát triển hệ sinh thái rừng tràm, giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường. Dự kiến đến năm 2025, tỉnh Cà Mau sẽ đầu tư, xây dựng toàn bộ phân khu dịch vụ hành chính và một phần phân khu phục hồi sinh thái với diện tích hơn 1.300 héc-ta của Vườn Quốc gia U Minh Hạ trở thành khu du lịch sinh thái.

Tổng mức đầu tư để thực hiện dự án khoảng hơn 1.400 tỷ đồng. Trong đó, vốn từ nguồn ngân sách nhà nước là hơn 106 tỷ đồng và nguồn vốn từ xã hội hoá là trên 1.300 tỷ đồng.

Dự án sẽ tập trung đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch chính, bao gồm: vườn sưu tập động thực vật và vườn dược liệu; hệ sinh thái rừng tràm; mô hình làng rừng; ẩm thực; nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, còn có các tuyến du lịch nội bộ và tuyến đối ngoại kết nối các khu, điểm du lịch ở khu vực như: khu du lịch Hòn Đá Bạc, khu du lịch sinh thái Sông Trẹm...và các hộ du lịch cộng đồng; kết nối các khu, điểm du lịch trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.

Vườn Quốc gia U Minh Hạ được tổ chức UNESCO công nhận là một trong ba vùng lõi của khu dự trữ sinh quyển Thế giới Mũi Cà Mau vào ngày 25/6/2009. Theo thống kê, đến nay, Vườn Quốc gia U Minh Hạ có khoảng 79 họ thực vật, với hơn 30 loài cây, tiêu biểu nhất là cây tràm; động vật thuộc lớp thú có 32 loài, gồm 13 họ; lớp chim có 74 loài, trong đó có hàng chục loại chim, thú quý hiếm được liệt kê vào sách đỏ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.