Xã hội

Cà Mau thiệt hại thế nào sau bão số 1?

08/01/2019, 09:26

Sau bão số 1, toàn tỉnh Cà Mau có hàng chục căn nhà bị sập, tốc mái; hàng ngàn héc-ta lúa bị ngập, hỏng.

_MG_2126

Bão số 1 đã làm hàng nghìn héc-ta dưa hấu phục vụ Tết của người dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau bị ngập úng

Ngày 8/1, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa có công văn gửi các Sở, ban, ngành có liên quan về việc khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 1 gây ra.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, những ngày qua, bão số 1 (bão Pabuk) đã làm chìm 4 tàu cá (đã được cứu vớt an toàn), 2 thuyền viên rơi xuống biển (vẫn chưa tìm thấy), 2 tàu cá bị hỏng máy (đã lai dắt vào bờ an toàn), làm trôi 1 lồng bè, hư hỏng 2 lồng bè nuôi cá bớp và chìm 11 vỏ máy composite phục vụ nuôi cá bóp lồng bè ở Hòn Chuối.

Ngoài ra, bão số 1 cũng  làm tốc mái 25 căn và sập 5 căn nhà; ngập và sập 5.775 héc-ta lúa; ngập úng 154 héc-ta hoa màu, trong đó có 79 héc-ta dưa hấu. Tổng giá trị thiệt hại trên 1,6 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã giao Sở NN&PTNT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan phối hợp với phòng NN&PTNT các huyện, Phòng Kinh tế TP Cà Mau khẩn trương vận hành các công trình thủy lợi (trạm bơm, cống, đập) để khắc phục hậu quả sau bão.

Đồng thời, vận động người dân chủ động bơm tát nước, nhằm sớm tiêu thoát nước, chống ngập úng, bảo vệ sản xuất. Kiểm tra, hướng dẫn người dân các biện pháp thích hợp để khắc phục thiệt hại trong sản xuất (lúa, hoa màu, dưa hấu,....).

Riêng đối với diện tích lúa bị ngập đã đến thời điểm thu hoạch, UNBD tỉnh yêu cầu địa phương huy động phương tiện và lực lượng hỗ trợ hộ dân thu hoạch để giảm thiểu thiệt hại.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các huyện, TP Cà Mau khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, hỗ trợ các trường hợp bị thiệt hại về người, nhà ở và các trường hợp khó khăn khác có liên quan theo đúng đối tượng và chế độ quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.