Showbiz

Cả nhà ông trùm đứng sau thương hiệu thời trang H&M giàu có ra sao?

05/04/2021, 13:52

Sau nhiều thập kỷ, H&M vươn lên thành đế chế thời trang bình dân hàng đầu thế giới, giúp nhiều thành viên của gia đình Persson trở thành tỷ phú.

img

Làn sóng tẩy chay H&M vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên mạng xã hội

Những ngày gần đây, hãng H&M trở thành tâm điểm vì bị nghi có hành động đăng bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp. Đến thời điểm hiện tại, phía H&M vẫn chưa có động thái giải thích về những tin đồn nói trên.

Tuy nhiên, làn sóng tẩy chay H&M được lan toả rộng khắp các trang mạng xã hội Việt Nam. "Tẩy chay H&M", "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam", "Get out Vietnam" (Rời khỏi Việt Nam) là những thông điệp mà cư dân mạng để lại.

Trên nền tảng Twitter, những hashtag như #Apologize_to_Vietnam (Hãy xin lỗi Việt Nam), #BoycottHM (Tẩy chay H&M) hay #TaychayHM liên tục lọt top thịnh hành với hàng nghìn chủ đề thảo luận.

H&M (tên đầy đủ là Hennes & Mauritz AB) là một trong những thương hiệu thời trang bình dân bán lẻ nổi tiếng của Thuỵ Điển. Được ông Erling Persson sáng lập từ năm 1947 ở Vaesteras, đến nay, H&M sở hữu gần 5.000 cửa hàng đang hoạt động trên toàn thế giới, tính cả các cửa hàng nhượng quyền.

Nhãn hàng cũng từng hợp tác với các nhà thiết kế nổi tiếng như Karl Lagerfeld, Stella McCartney, Alexander Wang... cho đến các ngôi sao hàng đầu như Madonna, Beyonce và hãng thời trang cao cấp Versace

H&M vào Việt Nam từ năm 2017. Sau 3 năm kinh doanh tại Việt Nam, hãng đã có 12 cửa hàng, trong đó, 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 ở TP.HCM, 3 ở Hạ Long, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Sau nhiều thập kỷ, H&M vươn lên thành đế chế thời trang bình dân hàng đầu thế giới, giúp nhiều thành viên của gia đình Persson trở thành tỷ phú.

img

Stefan Persson là người giàu có nhất Thuỵ Điển ở thời điểm hiện tại

Theo South China Morning Post, Stefan Persson - con trai nhà sáng lập Erling Persson là người giàu có nhất Thụy Điển với số tài sản ròng lên đến 20,6 tỷ USD. Hiện, dù đã rời ghế chủ tịch H&M được gần 1 năm, Stefan vẫn nắm giữ 36% cổ phần hãng thời . Theo Forbes, ông Stefan sở hữu nhiều bất động sản ở các khu phố mua sắm sầm uất và sang trọng nhất thế giới ở New York, London, Rome và Paris.

img

Karl-Johan hiện đang là chủ tịch H&M

Hiện tại, Karl-Johan - con trai ông Stefan Persson là thế hệ thứ 3 ngồi vị trí dẫn dắt thương hiệu H&M. Theo Forbes, tỷ phú sinh năm 1975 hiện là chủ tịch H&M, sở hữu khối tài sản trị giá 2,2 tỷ USD.

Thành viên thứ 3 của gia đình Persson nắm giữ cổ phần và làm việc tại H&M là bà Charlotte Soderstrom, 44 tuổi. Bà là con gái của tỷ phú Stefan Persson. Theo Forbes, bà sở hữu khối tài sản 2,2 tỷ USD. Hiện bà phụ trách quản lý trong ban tài trợ của H&M.

img

Bà Charlotte Soderstrom

Charlotte Soderstrom cũng chính là chủ nhân của chú ngựa H&M All In từng giành huy chương bạc tại Olympics 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.