Showbiz

Ca sĩ Đồng Lan: Lúc nào tôi cũng ế, cô đơn

19/04/2020, 06:56

Đồng Lan vừa gây chú ý khi ra mắt MV “Đừng yêu một mình”. Trải lòng về cuộc sống đời tư, chị nói "tôi thấy yêu một mình cũng có cái thú của nó".

img
Ca sĩ Đồng Lan

Sản phẩm mới đánh dấu sự trở lại âm nhạc của “ca sĩ tóc xù” sau hơn một năm, kể từ album nhạc Trịnh (song ngữ Việt - Pháp) vào tháng 4/2019. Tháng 9/2019, cô quyết định sang Pháp du học. Từ Pháp, Đồng Lan chia sẻ với Báo Giao thông về cuộc sống của mình hiện tại.

Muốn yêu như một đứa trẻ

Chị đã bao giờ phải “yêu một mình” chưa?

Tất nhiên là rất nhiều rồi! Giấc mộng lớn của tôi là được đi vòng quanh thế giới trước khi chết nên cứ có cơ hội đi là lại đi. Thế nhưng, đâu dễ tìm được bạn đồng hành với “cơn hâm” của mình đâu. Bởi thế, tôi đã tự học sống một mình, chơi một mình, yêu một mình, thậm chí còn tận hưởng cảm giác đó.

Tôi thấy yêu một mình cũng có cái thú của nó, thật đấy! Có thể, nguyên cớ là do tôi muốn bảo vệ trái tim mình khỏi khổ đau nên chọn cách tự yêu bản thân, tự tương tư, tự yêu chính cảm xúc yêu của mình. Nhưng tình yêu được chia sẻ thì mọi thứ sẽ được nhân lên gấp bội. Ngẫm ra thì yêu một mình và đừng yêu một mình đều đáng yêu cả, không nên mất cân bằng. (Cười)

Vì yêu một mình “đáng yêu” nên cứ mỗi lần thất tình, chị lại hớn hở ra một bài hát mới sao? Trong khi, người ta thất tình thì suy sụp, không làm được việc gì…

Cuộc sống này, đâu có thứ gì sẽ luôn được như mình mong ước? Tôi thấy thất tình xong mới cảm nhận được những giây phút hạnh phúc đơn giản đang có quý giá hơn nhiều. Có người cả đời chẳng thấy hạnh phúc bởi họ thấy bản thân chẳng có gì. Còn tôi yêu và là người dám yêu. Tôi trải qua và có những tháng ngày nắng mưa, thấy mình đang sống và tôi tiếp tục muốn sống với những tình yêu sẽ đến.

Thực ra, tôi cũng nhạy cảm, dễ khóc và dễ cười. Tôi muốn sống, muốn yêu như một đứa trẻ, lúc nào cũng đầy năng lượng. Tôi luôn muốn tìm thấy những năng lượng tích cực trong chính những điều đen tối nhất. Bởi vậy, thất tình chẳng thấy đáng sợ mà còn đáng yêu ấy chứ.

Nghĩa là, chị không phải mẫu người dễ bi lụy trước những đau khổ trong chuyện tình cảm?

Tôi nghĩ, ai chẳng muốn và thích được hạnh phúc, nhưng khổ đau mới làm người ta lớn lên. Tôi luôn thích những điều nhẹ nhàng, thăng hoa từ những giằng xé. Với tôi, cái yên an sau khi đã nếm trải cơn bĩ cực giá trị hơn nhiều so với bình yên tự có.

Quan trọng sự chân thành trong tình yêu

Nghe nói khi sang Pháp du học, chị đã chia tay bạn trai lâu năm. Hy sinh hạnh phúc cá nhân để chọn sự nghiệp, chị có thấy xứng đáng?

Bạn nghe ở đâu mà hay vậy? Lúc nào tôi cũng ế, cô đơn. Có thế, tôi mới dễ dàng lang thang vậy được chứ (Cười). Thú thật là tôi đã cưới chồng rồi và lúc nào chúng tôi cũng kề vai sát cánh bên nhau. Chồng tôi tên là Mr. Music (Âm nhạc - PV). Tôi đã chọn dâng hiến cả tuổi thanh xuân cho anh và tôi không hối tiếc.

Tôi yêu âm nhạc bởi âm nhạc có thể làm những điều kỳ diệu mà tiền và quyền lực không thể làm gì. Như hiện tại với đại dịch này, ông quan to có tiền cũng chịu chung số phận nằm trong bệnh viện, còn âm nhạc thì cứ tự do bay nhảy.

Nhưng nếu không phải là “kết hôn” với âm nhạc thì trong chuyện tình cảm lứa đôi, chất “điên”, sự cực đoan của chị sẽ thể hiện thế nào?

Tôi là người thích màu sắc nên chắc lúc yêu cũng nhiều gam màu lắm. Có khi bình an, có khi dữ dội… theo một cách tự nhiên nhất. Đấy là tôi tạm tự vấn lương tâm của mình như thế.

Chị quan trọng điều gì trong tình yêu?

Đối với tôi, chân thành là yếu tố quan trọng nhất trong bất cứ các mối quan hệ, không chỉ riêng trong tình yêu. Mỗi con người đều khác biệt và bí ẩn nên rất khó để hòa hợp và đoán biết. Do đó, tốt nhất là chúng ta hãy cứ chân thành, thẳng thắn với nhau. Không cần đồng hóa nhau hay thay đổi nhau làm gì cả, hãy chân thành để hiểu nhau và chấp nhận sự khác biệt, chia sẻ với nhau dễ dàng hơn.

Đã bao giờ, chị hối tiếc với những lựa chọn của mình chưa?

Tôi thấy trong cuộc sống này, chúng ta sẽ có nhiều lựa chọn dại khờ, ngốc nghếch. Nhưng một khi đã chọn rồi, chắc chắn có những lý do xứng đáng. Vậy hối tiếc làm gì, mất thời gian quá! Tôi nghĩ, bất cứ điều gì cũng đều dạy ta vững vàng hơn, trưởng thành và trân quý hơn từng phút giây đang còn thở. Sống có ích là có lý rồi, có gì phải hối hận.

Hiện tại, cuộc sống của chị đang thế nào?

Ngay lúc này, tôi đang hạnh phúc với mấy chậu cây xung quanh mình, với một ly trà gừng mật ong nóng và ngắm trời Paris, nắng xuân chan hòa dù đêm qua, Chính phủ Pháp vừa ban lệnh cách ly thêm một tháng nữa.

Đấy, nếu không biết yêu một mình thì làm sao mà tôi có thể tồn tại nổi một mình giữa thành phố xa lạ trong thời điểm khó khăn này? Nếu không yêu một mình, làm sao biết được những giá trị của việc chia sẻ tình yêu với người khác.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.