Showbiz

Ca sĩ Thái Trinh kể chuyện bị trầm cảm, cứ tỉnh là khóc

18/12/2017, 10:48

Thái Trinh cho biết, mình đã trải qua cuộc khủng hoảng tâm lý, cứ tỉnh là khóc.

thaitrinh2

Thái Trinh cho biết, mình đã trải qua cuộc khủng hoảng tâm lý, cô bị trầm cảm nên cứ tỉnh là khóc.

Mới đây, trong dòng chia sẻ khá dài trên trang cá nhân, ca sĩ Thái Trinh đã tiết lộ câu chuyện khiến nhiều người bất ngờ. Cô cho biết, những ngày cuối năm, cô một lần nữa trải qua khủng hoảng tâm lý nặng nề như cách đây 2 năm.

Cô liên tục cưỡng ép mình vào những giấc ngủ để sống bình tĩnh hơn, vì hầu hết thời gian tỉnh, Thái Trinh đều khóc. "Người thân lo lắng, bạn bè lo lắng, đến mức họ chán ghét và bực dọc tôi. Thậm chí, họ bỏ mặc tôi muốn ra sao thì ra, vì nghĩ rằng có khi tôi chỉ tự hành xác để cưỡng cầu yêu thương. Họ thắc mắc tôi có gì buồn tới mức phải quằn quại thế? Họ nghĩ tôi giải quyết xong rồi thì thôi vui lên chứ. Nhưng nào ai biết được, đó là suy nghĩ sẽ giết chết người bị trầm cảm. Nếu ai đó có người thân bị như vậy, xin đừng áp đặt cảm quan của bạn vào trạng thái của họ", Thái Trinh bộc bạch.

Nữ ca sĩ tâm sự, cô từng chỉ nghĩ mình bị stress thời gian dài, bởi những kiến thức cô đọc được về trầm cảm không khiến cô bị thuyết phục. Bản thân cô từng không tin trên đời này, có ai có thể khóc không vì lí do gì ngoại trừ bị điên. Theo giọng ca sinh năm 1993, trầm cảm có thể giết chết rất nhiều người, chỉ từ sự quan tâm không đúng cách và quan niệm chủ quan như thế.

thaitrinh

 

Thế rồi cô thấy mình ăn uống không ngon miệng, ăn quá nhiều hoặc không muốn ăn gì. Cô không hứng thú với những thứ trước đây rất thích làm. Thái Trinh cũng bị rụng tóc, đãng trí, quá thờ ơ hoặc quá mẫn cảm, sụt cân bất thường, lúc nào cũng buồn ngủ nhưng đêm thì thức trắng, hay có suy nghĩ tiêu cực về khả năng của bản thân, không có nhu cầu giao tiếp... Đó đều là những biểu hiện như những gì các bác sĩ mô tả. Đặc biệt, những dấu hiệu trên xảy ra khi cô không có một nỗi buồn cụ thể nào cả.

"Ngày tôi ôm đầu khóc tu tu như đứa trẻ, tôi nhận ra mình đã vì ngại người thân phải chịu phiền hà. Sợ họ sẽ tránh xa tôi, mà nỡ để mặc bản thân một mình chống chọi khổ sở với thứ quái quỷ gì suốt thời gian qua. Tôi vẫn rất cố gắng kéo bản thân ra khỏi vũng lầy. Tôi yoga, thiền, nghe giảng về đức Phật. Tôi tìm tới những người bạn cũ. Tôi tặng họ những món quà không vì dịp gì và quan tâm chia sẻ nỗi buồn của họ. Tôi nghĩ rằng, niềm vui nhỏ nhoi của họ có thể sẽ giúp tôi vui hơn", Thái Trinh chia sẻ về những sự cố gắng để giúp mình vượt qua khỏi những trạng thái tệ hại.

Không chỉ vậy, nữ ca sĩ cũng kiên nhẫn giải thích cho người thân để họ hiểu đúng bệnh trạng của mình, để họ biết họ cần làm gì để giúp đỡ cô chứ không phải những lời giảng giải đạo đức sáo rỗng. Việc này khá khó khăn và dài hơi nhưng bản thân cô thật sự không dám im lặng để mặc họ hiểu sai. Đối với Thái Trinh, việc cô quyết định la lớn lên tình trạng của mình, vừa là một thái độ nghiêm túc và có trách nhiệm tìm cách cứu giúp bản thân, vừa để mọi người có cái nhìn rõ ràng và thận trọng hơn về chứng bệnh này.

"Đừng chủ quan với trầm cảm và những người đang chiến đấu với trầm cảm, vì điều tồi tệ nhất xảy ra là họ không tìm được một vòng tay dang rộng đón họ trở về", nữ ca sĩ nhắn nhủ.

Thái Trinh từng được mọi người biết đến với giọng hát trong trẻo và khả năng chơi nhạc cụ tốt. Cô theo đuổi dòng nhạc aucostic và gây chú ý khi tham gia Giọng hát Việt mùa đầu tiên và là thí sinh trong đội Hồ Ngọc Hà. Nữ ca sĩ trẻ cũng có mối tình được nhiều người ngưỡng mộ với dancer Quang Đăng. Cả hai công khai chuyện tình cảm vào đầu năm 2017.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.