Xã hội

Cả trăm tấn mùn phủ đen bờ biển Cửa Lò là chất gì?

10/02/2023, 18:36

Lớp mùn phủ đen bờ biển, bãi tắm Cửa Lò chỉ là rác thải cây cối phân huỷ, rồi bị sóng biển cuốn vào, không gây nguy hại cho môi trường.

Chiều ngày 10/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An cho biết, đến nay, các lực lượng chức năng của địa phương đã huy động máy móc thu dọn hết lớp mùn đen dạt vào bờ biển Cửa Lò.

img

Lớp mùn đen chỉ là rác thải cây cối phân huỷ, không ô nhiễm môi trường

Theo vị lãnh đạo này, lớp mùn này là do mưa lũ năm 2022 từ thượng nguồn các con sông cuốn theo rác thải, cây cối ra biển. Những loại rác này qua nhiều thời gian tích tụ, phân hủy tạo thành mùn biển chìm sâu trong đại dương. Vào mùa biển động, sóng cuộn đưa lớp mùn này trôi dạt vào bờ.

“Để đảm bảo an toàn, ngay khi xuất hiện, UBND TX cũng đã mời Chi cục Môi trường, Sở TN & MT tỉnh về lấy mấu xét nghiệm. Kết quả kiểm tra, loại mùn này không gây nguy hại cho môi trường. Lớp mùn này thi thoảng có dạt vào bờ biển Cửa Lò và sau đó được địa phương thu gom, xử lý. Lần này, dù đã thu gom hết trên bờ nhưng nếu biển động, thời gian tới vẫn có thể dạt vào tiếp", vị lãnh đạo này nói.

img

TX Cửa Lò huy động máy móc thu gom để làm đẹp bãi tắm

Trước đó, trên bãi biển trước Quảng trường Bình Minh (TX Cửa Lò) xuất hiện một lớn mùn chạy dọc dài khoảng 1km. Lớp mùn này có màu đen, kích thước nhỏ bằng hạt đậu, nhẹ và không mùi.

Ngay khi phát hiện, TX Cửa Lò đã mời các chuyên gia về lấy mẫu về xét nghiệm. Đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng huy động máy móc, phương tiện và nhân công ra thu dọn.

Được biết, chỉ trong mấy ngày qua, TX Cửa Lò đã thu dọn khoảng 100 tấn mùn đen này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.