Xã hội

Cá trên sông Bưởi lại tiếp tục chết

06/05/2016, 13:12

Một lượng cá tự nhiên trên sông Bưởi lại tiếp tục chết ở khu vực hạ lưu, khiến người dân sở tại hoang mang.

1

Dòng sông Bưởi chảy qua địa phận huyện Thạch Thành, Thanh Hóa.

Thông tin cho biết, vào sáng nay (6/5) tại khu vực hạ lưu sông Bưởi đoạn chảy qua các xã Thạch Quảng, Thạch Cẩm và Thành Mỹ (Thạch Thành – Thanh Hóa) cá tự nhiên và cá nuôi lồng vẫn tiếp tục chết hàng loạt, trôi dạt vào bờ, nguồn nước bị ô nhiễm, có màu xanh đục.

Theo anh Tuấn (thôn Đồng Luật – xã Thành Mỹ)  là người nuôi cá lồng trên sông Bưởi cho hay: “Khoảng 1h sáng tôi ra thăm lồng cá thì phát hiện cá có những biểu hiện nổi lập lờ trên mặt nước, sủi bong bóng nước và đến 8h sáng nay thì chết hẳn, ước tính tôi bị thiệt hại hơn 1 tạ cá”.

Cá- trên- sông- Bưởi- lại- tiếp- tục- chết (1)
Nhiều người dân thuộc thôn Vân Đình, xã Thành Mỹ đang vớt cá trên đoạn sông Bưởi

Càng về khu vực hạ lưu sông đoạn qua thôn Vân Đình (xã Thành Mỹ) và thôn Thạch Môn (xã Thạch Cẩm), thì thấy có nhiều người dân đang vớt cá trên sông, nước sông có màu xanh đục.Tại các khu vực xảy ra cá chết thì có cả cá nhỏ và cá to.

“Sáng nay chúng tôi đi làm thì bỗng nhiên thấy cá nổi lập lờ và trôi dạt vào bờ, nhiều năm trước cá cũng chết nhưng không chết nhiều như thế này, giờ chúng tôi không dám dùng nước để giặt giũ sinh hoạt và cho trâu bò uống nước sông nữa”.

Cá- trên- sông- Bưởi- lại- tiếp- tục- chết (2)

Anh Tuấn - người nuôi cá lồng trên sông Bưởi thuộc xã Thành Mỹ buồn rầu bên những con cá to bị chết.

Trao đổi qua điện thoại với Báo Giao thông, ông Trương Văn Hiền - Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành cho biết: "Sáng nay lại có hiện tượng cá chết nổi trên sông Bưởi chạy qua địa bàn xã, chúng tôi cũng đã có báo cáo lên UBND huyện và thông báo tới người dân khuyến cáo không nên sử dụng cá và nguồn nước khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng".

Cá- trên- sông- Bưởi- lại- tiếp- tục- chết.jpg1

Cá tự nhiên cũng nổi lềnh bềnh trên sông Bưởi vào sáng nay

Theo ông Hiển, trên đoạn sông Bưởi chảy qua địa bàn xã có tới 8 hộ dân nuôi cá lồng, tính đến thời điểm hiện tại thì đã có 7 hộ xuất hiện cá chết. "Chúng tôi cũng đã thông báo tới các hộ nuôi cá lồng trên sông, đồng thời đưa số cá sống còn lại vào ao để nuôi. Khi nước sạch thì mới tiếp tục nuôi trên sông".

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, trong ngày 4/5, cũng trên dòng sông Bưởi chảy qua địa bàn xã Thạch Lâm (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) giáp ranh với huyện Lạc Sơn, Hòa Bình cũng xuất hiện cá tự nhiên chết hàng loạt, nước sông đổi màu, sủi bọt và bốc mùi.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào chiều 5/5 tại khu vực hạ lưu xã Thạch Lâm thì nước sông đã trong xanh trở lại nhưng vẫn còn lác đác cá nhỏ chết dạt vào bờ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở TN&MT Thanh Hóa đã phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Hòa Bình cùng các ngành chức năng địa phương đến lấy mẫu phân tích và tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc cá chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.