Các Cảng hàng không tăng cường phối hợp đảm bảo phục vụ Tết 2018

29/12/2017 17:46

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ đảm bảo phục vụ tốt Tết 2018.

các cảng hàng không tăng cường phối hợp đảm bảo phục vụ tết 2018

Tổng công ty Cảng hàng không tổ chức hội nghị với đại diện các cảng, hãng bay, lực lượng chức năng để lên kế hoạch phối hợp đảm bảo phục vụ hành khách dịp Tết Mậu Tuất 2018

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác phối hợp, đảm bảo phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại các Cảng hàng không, đặc biệt tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành hàng không, phục vụ tốt hành khách trong dịp Tết Nguyên đán 2018, lãnh đạo ACV chỉ đạo các Cảng hàng không chi nhánh trực thuộc đảm bảo hoàn thành việc sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, thi công cải tạo hạ tầng, các trang thiết bị phục vụ của các Cảng hàng không trước ngày 30/1. Tổ chức kiểm tra, rà soát các quy trình vận hành khai thác nhà ga, sân đỗ tàu bay. Bố trí quầy thủ tục hàng không, cửa ra tàu bay, phân luồng tuyến giao thông ra vào Cảng, quy trình taxi, bãi đỗ xe đưa/đón hành khách đảm bảo linh hoạt, tránh ùn tắc. Xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối trong khai thác. Tăng cường tối đa nhân sự kiểm tra, tuần tra, giám sát, kiểm soát các khu vực trên địa bàn Cảng hàng không như đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách, sân đỗ ô tô và các cổng cửa…

Đảm bảo các tiện ích phục vụ hành khách tại nhà ga như: wifi, nước uống miễn phí; yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không đảm bảo thời gian phục vụ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá công khai. Xây dựng các kế hoạch, phương án, kịch bản đối phó với các tình huống bất thường, lập tình huống giả định và các phương án xử lý các sự cố về an ninh trật tự, PCCC, mất điện, hỏng hóc thiết bị, hacker mạng…

Ngoài các Cảng hàng không đang hoạt động 24/24 giờ, Tổng công ty thực hiện triển khai kéo dài thời gian hoạt động đến 24h tại 4 Cảng hàng không: Phù Bài, Thọ Xuân, Chu Lai và Phù Cát nhằm đáp ứng nhu cầu khai thác của các hãng hàng không nội địa.

các cảng hàng không tăng cường phối hợp đảm bảo phục vụ tết 2018

Kiểm tra soi chiếu an ninh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Cảng đề nghị các hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất hỗ trợ hướng dẫn hành khách sử dụng web check-in; tổ chức điều phối quầy, cửa ra tàu bay (gate), vị trí đỗ tàu bay theo hướng linh hoạt trong khai thác, phân khu vực khai thác cho từng hãng hàng không để đảm bảo việc bố trí nguồn lực và trang thiết bị phục vụ mặt đất đồng bộ nhằm tối ưu việc di chuyển trên bề mặt nhà ga, sân đỗ.

Nhằm đảm bảo an ninh an toàn và giảm ùn tắc giao thông, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức quy hoạch lại giao thông, bố trí luồng taxi trả/đón khách; sắp xếp các vị trí cho bãi đỗ xa cho các xe buýt, xe trên 25 chỗ tránh tiếp cận giao thông trước nhà ga, đảm bảo không gây ùn tắc.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ phối hợp chặt chẽ với với các đơn vị Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Cảnh sát 113 TP Hồ Chí Minh tổ chức tuần tra thường xuyên, kiểm soát khu vực công cộng tại Cảng để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản, phương tiện trong khu vực. Tổ chức phân luồng điều tiết giao thông trong giờ cao điểm, đặc biệt tại ga quốc nội, chân cầu vượt đường Trường Sơn, đảm bảo không để ùn tắc.

Đại diện các Hãng hàng không đánh giá cao công tác chuẩn bị về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nguồn nhân lực của ACV. Đồng thời cam kết phối hợp chặt chẽ với các cảng hàng không, lực lượng Hải quan, Công an cửa khẩu trong việc phục vụ hành khách, bố trí người có thẩm quyền giải quyết kịp thời thắc mắc của hành khách khi xảy tình trạng chậm, hủy chuyến và hướng dẫn, hỗ trợ khách giờ chót khi làm thủ tục hành không. Đại diện lực lượng Hải quan, Công an cửa khẩu tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai các phương án bổ sung nhân sự, riêng Hải quan đã tổ chức kiểm tra soi chiếu chung và soi ngầm hành lý, giúp giảm thiểu thời gian làm thủ tục cho hành khách.

Phan Tư