Hạ tầng

Các dự án giao thông trọng điểm đang triển khai thế nào?

24/08/2020, 15:27

Cục QLXD&CLCTGT cho biết, tiến độ triển khai các dự án chậm hơn so với kế hoạch đề ra do công tác lập kế hoạch triển khai chưa sát với thực tế,…

img
Cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn là một trong 12 dự án giao thông trọng điểm đang triển khai thi công

Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) cho biết, danh mục dự án trọng điểm ngành GTVT đến nay gồm 50 dự án, trong đó, 24 dự án đã đưa vào khai thác.

12 dự án đang triển khai thi công với tổng mức đầu tư khoảng 270.825 tỷ đồng, gồm: 7 dự án đường bộ (đường Hồ Chí Minh - giai đoạn 2, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, hầm đường bộ Đèo Cả; cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn và cầu Mỹ Thuận 2); 5 dự án đường sắt (tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên, tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội và tuyến số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi).

14 dự án đang chuẩn bị các thủ tục triển khai với tổng mức đầu tư khoảng 463.227 tỷ đồng, gồm: 9 dự án đường bộ (cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45, đoạn QL45 - Nghi Sơn, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, đoạn Nha Trang - Cam Lâm, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn Phan Thiết - Dầu Giây và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ); 2 dự án hàng hải, đường thủy nội địa (dự án nâng cấp tuyến Kênh Chợ Gạo - Giai đoạn 2; dự án luồng vào sông Hậu - giai đoạn 2); 1 dự án đường sắt (tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) và 2 dự án hàng không (dự án xây dựng nhà ga T3 Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất; dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành).

Theo đánh giá của Cục QLXD&CLCTGT, đối với các dự án hoàn thành, cơ bản đảm bảo yêu cầu chất lượng, công năng sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư. Tuy nhiên, một số công trình khi đưa vào sử dụng có xuất hiện khiếm khuyết ở một số hạng mục như cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Đối với các dự án đang triển khai, Cục QLXD&CLCTGT cho biết, tiến độ triển khai các dự án chậm hơn so với kế hoạch đề ra, do công tác lập kế hoạch triển khai chưa sát với thực tế, chưa lường hết được những khó khăn, vướng mắc; một số dự án thủ tục đầu tư phụ thuộc nhiều vào các bộ, ngành, địa phương, thời gian kéo dài,…

“Về chất lượng thi công từ đầu năm đến nay, các dự án đang triển khai chưa phát hiện các tồn tại về chất lượng thi công”, Cục QLXD&CLCTGT thông tin.

img

BOT giao thông trước nguy cơ vỡ nợ: Xử lý cách nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.