Hạ tầng

Các hố ga, vỉa hè hư hỏng ở TP.HCM sẽ được xử lý thế nào?

21/03/2023, 22:14

Nếu những tuyến đường do Sở GTVT quản lý xảy ra tai nạn do hư hỏng hố ga... đơn vị sẽ chịu theo đúng trách nhiệm và quy định của pháp luật.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, thời gian qua, sau khi kiểm tra một số tuyến đường xảy ra tình trạng các hố ga thoát nước, hầm hoặc hào kỹ thuật nằm dưới lòng đường, vỉa hè bị hư hỏng, xuống cấp không được sửa chữa, bảo trì kịp thời.

img

Hố ga bị mất nắp trên đường Tố Hữu, TP Thủ Đức.

Đặc biệt, nhiều khu vực có tình trạng các nắp hầm ga, hầm kỹ thuật có cao độ một phần hoặc toàn bộ kết cấu thấp hoặc cao hơn so với mặt đường, vỉa hè, một số vị trí hầm có kết cấu bị cong vênh, liên kết không đồng bộ và phát tiếng động lớn khi có phương tiện lưu thông qua.

Những nguyên nhân trên dẫn đến tình trạng đọng nước cục bộ, kết cấu mặt đường, vỉa hè tại vị trí hầm nhanh bị hư hỏng, xuống cấp dẫn đến các phương tiện và người dân lưu thông không bằng phẳng, êm thuận, gây mất ATGT.

Để khắc phục tình trạng trên, Sở GTVT đề nghị Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị quản lý hệ thống hạ tầng kỹ thuật tăng cường kiểm tra, khắc phục, xử lý kịp thời các khiếm khuyết, bất cập của công trình.

Đối với các tuyến đường do các đơn vị thuộc Sở GTVT quản lý, trong trường hợp có tai nạn xảy ra mà nguyên nhân được cơ quan chức năng xác định do khiếm khuyết của kết cấu hạ tầng kỹ thuật, Sở GTVT và các đơn vị quản lý tuyến đường sẽ chịu theo đúng trách nhiệm và quy định của pháp luật.

Để đảm bảo ATGT, Sở GTVT yêu cầu đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra, xử lý các bất cập như hư hỏng nắp hầm ga, chênh lệch cao độ so với mặt đường, vỉa hè để đảm bảo ATGT.

Trước mắt đảm bảo độ bằng phẳng, êm thuận trên các tuyến đường như: Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (từ QL1 đến Xa lộ Hà Nội), đường Cách Mạng Tháng Tám (từ Ngã tư Bảy Hiền đến Ngã sáu Phù Đổng), đường Hiệp Bình (từ QL13 đến đường Phạm Văn Đồng), đường Nguyễn Ảnh Thủ (từ đường Tô Ký đến đường Lê Văn Khương), QL50 (từ đường Tạ Quang Bửu đến đường Trịnh Quang Nghị).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.