Xã hội

Các học sinh bị cây phượng đổ đè trúng ở TP.HCM hiện ra sao?

26/05/2020, 15:50

Cây phượng đổ đè trúng khiến 13 học sinh được đưa đi cấp cứu, 1 em tử vong sau đó, 12 nạn nhân còn lại đang được điều trị tại bệnh viện.

img
Lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Sở GD&ĐT nghe Giám đốc Bệnh viện Sài Gòn - ITO báo cáo về các trường hợp đang điều trị tại đây - Ảnh: Thanh Hà

Lúc 14h30 chiều 26/5, tại Trung tâm Báo chí TP, UBND TP.HCM tổ chức họp báo thông tin đến báo chí về sự cố cây phượng ngã đè chết 1 em và 12 em học sinh bị thương. Rất đông phóng viên, báo chí của các cơ quan đến tham dự, đưa tin. Chủ trì buổi họp báo là ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cùng các lãnh đạo UBND quận 3, TP.HCM.

Thông tin từ UBND TP.HCM, ngày sau khi xảy ra tai nạn, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm các học sinh bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Theo UBND TP.HCM vụ việc khiến 13 em bị thương được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương nặng 1 học sinh đã tử vong. 12 học sinh còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng II và Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Sài Gòn - ITO. Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, có 8 học sinh bị thương đang được điều trị, trong đó, 4 em bị thương nặng. Đoàn công tác động viên và hỗ trợ các gia đình có con em gặp nạn 5 triệu đồng/em.

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân

UBND TP.HCM cho biết Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận 3 vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời, đề nghị các y bác sĩ khẩn trương, tích cực điều trị để các học sinh bị thương sớm hồi phục về sức khỏe và tinh thần.

“Bệnh viện tiếp nhận 4 học sinh cấp cứu, trong đó có 1 trường hợp nhẹ (xây xát phần mềm) được cho về và đang điều trị 3 cháu. Trong số đó, có hai cháu bị gãy xương cẳng chân nặng (gãy hở). Một cháu nặng hơn, có kèm theo gãy xương chậu và xương ở dưới cổ chân, bị sốc khi nhập viện. Bệnh viện đã tập trung các ê kip trực và cấp cứu nội viện, báo động đỏ tập trung xử lý. Hiện cháu bé đã qua cơn nguy kịch, đang tiếp tục được hội chẩn để bệnh viện có phương án xử lý tốt nhất", Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm, Giám đốc Bệnh viên Sài Gòn - ITO thông tin.

img
UBND TP.HCM thông tin về sự cố tai nạn, rất nhiều cơ quan báo chí tham dự cuộc họp báo.

Riêng trường hợp học sinh N.T.K. không may tử vong, TP.HCM hỗ trợ 20 triệu đồng để gia đình lo hậu sự.

Học sinh tử vong có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi họp, ông Trần Quang Bá, quyền Chủ tịch UBND quận 3 cho biết, ngay khi xảy ra vụ việc đáng tiếc sáng nay, lãnh đạo nhà trường đã đưa các em học sinh đến bệnh viện và chỉ đạo xử lý vụ việc.

imgHiện trường vụ cây ngã.

“Đối với các học sinh bị tai nạn, nhà chức trách đã chuyển 4 em vào ITO; có 1 em được về, 3 em được mổ xương vào trưa nay. 8 em khác được đưa vào bệnh viện Nhi Đồng II; có 5 em sức khoẻ ổn định được cho về, 3 em bị gãy tay, chân, ảnh hưởng cột sống chờ mổ. Bệnh viện quận 3 có 5 em bị xây xước nhẹ đã cho về”, ông Bá thông tin.

Riêng trường hợp em N.T.K không may tử vong, quận 3 đã chi tạm ứng hỗ trợ trước mắt cho gia đình 40 triệu đồng. Gia đình em K. thuộc hộ cận nghèo, có bà nội già, mẹ mới sinh con nhỏ chỉ mới 3 ngày.

“Đây là trường hợp hết sức khó khăn, quận đang tính toán để chu toàn tang gia của cháu”, ông Bá chia sẻ.

Bên cạnh đó, UBND quận cũng chỉ đạo phòng giáo dục và nhà trường xem lại tình trạng cây xanh trong sân trường, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Cây phượng ngã trồng từ năm 1996

Đại diện trường THCS Bạch Đằng cho biết, cây phượng này được trồng từ năm 1996, tức 24 năm trước, của những đời Hiệu trưởng trước.

Hàng năm, trường đều nhờ nhân viên công viên cây xanh chăm sóc cây, mùa dịch vừa rồi trường cũng tiến hành thay đất, bón phân. Đến hè, trường cũng tiến hành làm ngắn cây để tránh ảnh hưởng khi giông lốc.

"Nhà trường rất bất ngờ trước sự việc sáng nay. Các em ngồi dưới sân trường, ăn sáng gần cổng bảo vệ chuẩn bị lên lớp thì bị cây ngã về hướng các em", vị lãnh đạo trường THCS Bạch Đằng nói.

Ngoài ra, vị này cho biết trong sân trường hiện còn một cây phượng lớn, tuổi thọ cao hơn cả cây bị ngã. Theo vị này, trường sẽ đốn bỏ để tránh nguy hiểm cho học sinh.

Công an quận 3 cho biết, đang kết hợp VKSND quận 3 xác minh vụ việc, kết quả sẽ được thông tin.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 6h sáng 26/5, nhiều học sinh đang trong khuôn viên trường THCS Bạch Đằng, quận 3 bị 1 cây phượng bật gốc, đè trúng khiến 1 học sinh tử vong, 12 em khác bị thương.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã đến bệnh viện thăm hỏi các em học sinh gặp nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.