70 năm truyền thống ngành GTVT

Các nhà văn, nhà thơ về dự Trại sáng tác văn học GTVT

25/08/2014, 14:42

Sáng 25/8/2014 tại Tp. Đà Nẵng, Bộ GTVT phối hợp với Hội Nhà văn VN tổ chức Trại sáng tác văn học về đề tài Giao thôngVận tải tại khu vực miền Trung – Tây nguyên.

Sáng 25/8/2014 tại Tp. Đà Nẵng, Bộ GTVT phối hợp với Hội Nhà văn VN tổ chức Trại sáng tác văn học về đề tài Giao thôngVận tải tại khu vực miền Trung – Tây nguyên. Đây là trại sáng tác hướng về kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành GTVT (28/8/1945-28/8/2015) do Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khởi xướng và phát động.

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch CĐ GTVT VN phát biểu tại Lễ khai mạc.
Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch CĐ GTVT VN phát biểu tại Lễ khai mạc

Dự khai mạc có ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN - Trưởng ban Vận động sáng tác; đại diện lãnh đạo các đơn vị trong ngành GTVT tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung cùng đông đảo các nhà văn, nhà thơ hiện sinh sống, làm việc tại các tỉnh miền Trung – Tây nguyên.

Theo ông Đỗ Nga Việt, mục đích ý nghĩa của trại sáng tác là tạo điều kiện cho các nhà thơ, nhà văn được thâm nhập thực tế, tìm hiểu về truyền thống ngành GTVT và các công trình, dự án lớn để có những tác phẩm văn học tri ân những đóng góp không mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo, CBCNV – LĐ ngành GTVT các thời kỳ; tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của ngành GTVT, cổ vũ ý chí quyết tâm của CBCNV-LĐ trong ngành hăng hái thi đua lao động sáng tạo trên các mặt trận GTVT vì sự phát triển của đất nước; phát hiện, nêu gương, góp phần nhân rộng những nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt...

Các nhà thơ, nhà văn tham dự Trại sáng tác chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức.
Các nhà thơ, nhà văn tham dự Trại sáng tác chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức

Trại sáng tác đã thu hút nhiều nhà thơ, nhà văn có tên tuổi tham dự như Văn Công Hùng, Bùi Công Minh, Thái Bá Lợi, Thanh Thảo, Ngân Vịnh, Nguyễn Bá Thâm, Hồ Duy Lệ, Linh Nga Niết Đam, Tạ Văn Sỹ, Nguyễn Gia Nùng... Tại lễ khai mạc, nhiều nhà văn, nhà thơ đã phát biểu ý kiến nói lên tình cảm và sự quyết tâm tham dự để trại sáng tác gặt hái thành công tốt đẹp.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trong ngành GTVT khu vực miền Trung – Tây nguyên cũng phát biểu thể hiện sự ủng hộ, động viên về kế hoạch sáng tác. Ông Hà Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty XDCTGT5, đơn vị kế thừa truyền thống Ban Xây dựng 67 hứa sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các nhà thơ, nhà văn hoàn thành tốt việc thâm nhập thực tế, sáng tác của mình trong thời gian dự trại.

Ông Đỗ Nga Việt cho biết, đợt này Bộ GTVT tổ chức 4 trại sáng tác trên toàn quốc gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cửa Lò (Nghệ An). Trại sáng tác tại Đà Nẵng sẽ kéo dài đến hết ngày 31/8/2014.                 

                                                                                       Trần Trình Lãm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.