Bóng đá

Các thủ môn đối mặt với "ác mộng" tại V-League 2021

12/12/2020, 17:39
image

Các thủ môn hứa hẹn gặp nhiều khó khăn khi V-League 2021 sử dụng trái bóng mới có độ đàn hồi cao.

img

Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2021

Chiều 12/12, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu Giải bóng đá vô địch quốc gia 2021 (V-League 2021).

Theo đó, vòng 1 V-League 2021 dự kiến diễn ra vào ngày 16/1/2021 với nhiều cặp đấu đáng chú ý. Trận mở màn mùa giải trên sân Thống Nhất là cuộc đọ sức giữa Sài Gòn FC và HAGL. Đây cũng là trận ra mắt của HLV Kiatisak bên phía đội bóng phố Núi.

Nhà vô địch mùa giải 2020 - Viettel sẽ đá trận ra quân mùa 2021 trên sân nhà, tiếp đón đối thủ Hải Phòng. Trong khi đó, á quân Hà Nội FC phải làm khách trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Tân binh Bình Định có chuyến hành quân làm khách tại Nghệ An; TP.HCM làm khách tại Đà Nẵng; Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón Than Quảng Ninh còn B.Bình Dương tiếp Thanh Hóa.

Được biết, tại mùa giải 2021, các đội vẫn thi đấu theo thể thức hai giai đoạn. Ở giai đoạn 1, 14 đội thi đấu 13 vòng để xác định thứ hạng.

Tới giai đoạn 2, 6 đội đầu bảng đá vòng tròn 1 lượt tranh ngôi vô địch. 8 đội còn lại cũng đá vòng tròn 1 lượt để tìm ra 2 suất xuống hạng. V-League 2021 dự kiến kết thúc vào ngày 19/9.

Theo Điều lệ giải, các CLB tiếp tục được đăng ký 3 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (riêng ba CLB Viettel, Hà Nội và Sài Gòn - đại diện bóng đá Việt Nam tham dự các giải đấu cấp CLB do AFC tổ chức năm 2021 được phép đăng ký tối đa 4 cầu thủ nước ngoài có tên trong danh sách đăng ký thi đấu tại giải AFC năm 2021; trong đó, có tối thiểu 1 cầu thủ nước ngoài quốc tịch thuộc một Liên đoàn thành viên của AFC).

img

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT VPF và ông Mai Thế Hưng, Giám đốc Truyền thông - đối ngoại Công ty Cổ phần Động Lực giới thiệu bóng và trang phục trọng tài tại V-League 2021

img

Ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng Giám đốc VPF và ông Mai Thế Hưng giới thiệu bóng và trang phục trọng tài tại V-League 2021

Cũng tại buổi lễ bốc thăm, VPF cùng Công ty Cổ phần Động Lực đã giới thiệu mẫu bóng và trang phục trọng tài sử dụng tại V-League 2021.

Đáng chú ý, mùa giải tới, V-League sẽ sử dụng bóng Cobra thay cho bóng Spectro. Cobra là tên một rắn hổ mang, thân bóng có hình ảnh cách điệu rắn hổ mang với 2 hoạ tiết khỏe khoắn.

Trái bóng được phối màu hiện đại, hứa hẹn sẽ rất nổi bật trên sân cỏ và trên không trung.

Được biết, trái bóng Cobra được FIFA cho phép sản xuất năm 2020, đạt chất lượng rất cao đáp ứng các quy chuẩn khắt khe của FIFA và được cấp giấy phép thi đấu tại các giải quốc tế. Bóng Cobra cũng đã được đăng ký bản quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Trái bóng mới năm 2020 còn được tăng cường thêm một lớp đàn hồi mới bên trong làm quả bóng mềm hơn, không thấm nước và độ nảy tốt hơn, tốc độ bóng bay nhanh hơn, gây khó khăn cho thủ môn, hứa tạo ra nhiều bàn thắng, nhằm tăng sự hấp dẫn của các trận đấu.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.