Quản lý

Các trung tâm sát hạch lái xe hướng đến thủ tục online qua ứng dụng ĐTDĐ

09/04/2021, 10:37

Việc triển khai văn bản điện tử trong đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe ở TP.HCM đang hướng đến thủ tục online.

img

Sở GTVT TP.HCM đề nghị các Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe chuyển đổi sang văn bản điện tử thay vì văn bản giấy như hiện nay

Sở GTVT TP.HCM vừa làm việc với các trường, trung tâm đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe trên địa bàn TP.HCM để lấy ý kiến triển khai sử dụng văn bản điện tử thông qua phần mềm và ứng dụng trên điện thoại di động.

Việc triển khai này sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí cho các đơn vị thực hiện, hướng đến sự tiện lợi cho người dân.

Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có 75 trường, trung tâm đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe.

Thời gian qua, việc gửi và nhận văn bản giữa Sở GTVT và các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe còn mang tính chất thủ công, chủ yếu sử dụng văn bản giấy, dẫn đến khó khăn trong việc quản lý, lưu trữ, theo dõi và giải quyết văn bản, đôi khi còn xảy ra tình trạng chậm trễ trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Do đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho các đơn vị cũng như các cơ quan quản lý hành chính nhà nước. Đồng thời quá trình giải quyết thủ tục hành chính một cách công khai, minh bạch giữa Sở và các đơn vị đào tạo sát hạch lái xe; hướng đến cung cấp dịch vụ online cho người học lái xe.

Theo ông An, việc thực hiện đẩy mạnh cải cách hành chính và chuyển đổi số theo chủ trương của thành phố. UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở GTVT phải có kế hoạch chuyển đổi số tạo cơ sở dữ liệu để đưa vào kho dữ liệu dùng chung của toàn thành phố.

Bà Trần Thị Anh Trâm, Phó chánh văn phòng Sở GTVT TP.HCM cho biết, khi thực hiện văn bản điện tử sẽ có rất nhiều thuận lợi. Thao tác văn bản truy cập chỉ mất từ 3-5 phút và trong 15 phút đã có người tiếp nhận văn bản.

Trước đó, năm 2019, Sở GTVT TP.HCM cũng đã có văn bản về việc triển khai thực hiện hệ thống văn phòng điện tử gửi cho các đơn vị đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe trên địa bàn TP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.