Xã hội

Bất ngờ đường về Thủ đô thuận lợi, không tắc dài trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ

03/05/2022, 17:44
image

Chiều 3/5 - ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, giao thông tại các cửa ngõ về Thủ đô Hà Nội có tăng nhẹ lưu lượng phương tiện, nhưng không ùn tắc.

Có ùn ứ nhưng không tắc đường kéo dài

Chiều 3/5 - ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, tại các cửa ngõ về Hà Nội, lực lượng CSGT của Cục CSGT và Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cùng công an các quận, huyện, thị xã ứng trực 100% quân số, phân luồng giao thông từ xa đón người dân từ các tỉnh, thành quay trở lại Thủ đô.

img

CSGT Hà Nội hướng dẫn phân luồng giao thông tại nút giao Pháp Vân - Giải Phóng

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin, chiều 3/5, giao thông các cửa ngõ Thủ đô hướng về trung tâm Hà Nội bình thường, lưu lượng phương tiện có tăng so với ngày thường nhưng không tăng đột biến.

So với chiều và tối 2/5, lượng phương tiện đổ về Hà Nội chiều 3/5 cũng không tăng. Ở một số đoạn trên đường vành đai 3, lối rẽ từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ lên vành đai 3 có hiện tượng xe cộ xếp hàng dài, nhưng lực lượng CSGT đã chủ động phân luồng, hướng dẫn, nên phương tiện vẫn có thể di chuyển nhẹ chứ không tắc.

>>> Video: Giao thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ lúc 16h chiều 3/5:

Anh Vũ Tuấn, quê ở thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) cho biết, gia đình đi ô tô con rời TP Ninh Bình từ 14h, tới 16h30 là tới Big C (Hà Nội).

"Có một số đoạn trước trạm thu phí, lối rẽ lên đường trên cao ùn ứ, nhưng không tắc cứng, hành trình từ quê về nhà suôn sẻ", anh Tuấn vui vẻ chia sẻ.

Chị Quỳnh Lan ở TP Nam Định cũng cho biết, chị rời TP Nam Định lúc 12h30 trưa nay và tới nhà ở Tứ Hiệp (Thanh Trì) lúc hơn 14h.

"Tôi cũng chọn giờ trưa vì lo nhiều người đổ về Hà Nội ngày cuối kỳ nghỉ lễ, nhưng khá bất ngờ vì về Hà Nội nhanh. Có thể nhiều người đã chọn đi về Hà Nội sớm hơn, hoặc chọn các cung đường khác nhau nên áp lực dồn về cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ không nhiều", chị Lan cho hay.

img

Giao thông đi lại của Hà Nội ngày cuối kì nghỉ lễ 30/4-1/5 không ùn tắc

Đại uý Lê Văn Chiển, Đội phó Đội Tuần tra kiểm soát số 3, Cục CSGT, (Bộ Công an) thông tin, trong cùng ngày (3/5) trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình chiều về Hà Nội phương tiện vắng, thông thoáng.

"Ngoài các tổ công tác hướng dẫn phân luồng tại nút giao trạm thu phí, Đội còn bố trí các tổ công tác tiến hành tuần tra lưu động dọc tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình….đặc biệt chiều về trung tâm Hà Nội. Tuy nhiên, khả năng do nghỉ lễ dài, người dân chủ động quay trở lại Hà Nội sớm nên đường thông thoáng…", Đại uý Chiển chia sẻ.

CSGT phối hợp, kết nối thông tin để chủ động phân luồng từ xa

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, Đội phó Đội CSGT đường bộ số 8 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, qua cơ chế trao đổi thông tin nhận được thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an) thông báo khoảng 7h30 sáng 3/5, tại gần nút giao thông Liêm Tuyền (Hà Nam) có vụ va chạm giao thông, đơn vị đã chủ động phương án phân luồng, hướng dẫn người dân từ các tỉnh phía Nam đi theo hướng QL1A cũ về nội thành.

"Từ nay đến sáng 4/5, đơn vị đã chủ động hướng dẫn phân luồng cho phương tiện chủ yếu là xe máy đi từ các tỉnh thành phía Nam về Hà Nội trên toàn tuyến QL1A qua địa bàn huyện Phú Xuyên, Thường Tín. Tại những điểm giao nối với tuyến đường Cienco5 qua huyện Thường Tín, Thanh Oai về quận Hà Đông, CSGT đã sẵn sàng hướng dẫn người và phương tiện khi có dấu hiệu ùn tắc trên cao tốc và QL1A", Thiếu tá Cường thông tin.

Theo Thiếu tá Cường, nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị CSGT, thông tin được kết nối nhanh chóng để nếu ùn tắc xảy ra ở tuyến đường này, sẽ lập tức có phương án phân luồng, điều phối phương tiện đi về các tuyến đường khác, tránh xảy ra ùn tắc kéo dài.

img

Lực lượng chức năng ứng trực phân luồng giao thông tại ngã ba Pháp Vân - Giải Phóng về trung tâm Hà Nội chiều 3/5

Còn theo Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội phó Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) thông tin, hiện tại khu vực đầu tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đơn vị đã lập hàng rào, lắp dây phản quang để các phương tiện biết di chuyển theo hướng lên cầu Thanh Trì và về qua nút giao Ngọc Hồi – Giải Phóng.

"Ngày 3/5, các tuyến đường Pháp Vân- Giải Phóng; QL1B- Giải Phóng… về trung tâm Hà Nội, các phương tiện lưu thông bình thường. Có thể người dân đã có lộ trình quay trở lại Hà Nội sớm, nên đến hiện tại, chưa có ùn tắc kéo dài", Trung tá Tuấn thông tin.

Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 12 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, tại điểm giao với huyện Lương Sơn (Hoà Bình) trên đường Hồ Chí Minh và quốc lộ 6 đã bố trí 2 tổ công tác ứng trực trong ngày 3/5 đến hết đêm và rạng sáng 4/5.

"Trên tuyến quốc lộ 6 qua địa bàn huyện Chương Mỹ có những điểm hẹp, có hiện tượng người và phương tiện di chuyển đông khi diễn ra giờ tan tầm ở các khu công nghiệp đơn vị đã yêu cầu công an các xã ven quốc lộ cùng phối hợp. Hiện giao thông bình thường, không ùn tắc", Trung tá Hoài chia sẻ.

img

Các phương tiện dễ dàng lưu thông qua trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều nay

Ghi nhận, từ 15h chiều nay trên các hướng cửa ngõ ra vào Thủ đô lượng phương tiện đã bắt đầu tăng nhẹ. Đến 17h cùng ngày (3/5) tại các điểm nút Ngọc Hồi – Giải Phóng, đường Nguyễn Xiển, Phạm Hùng, đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh… phương tiện di chuyển chậm hướng vào nội thành.

Tuyến quốc lộ 1A cũ và cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì xe máy di chuyển chậm cùng ô tô theo hướng dẫn của CSGT. Trực tiếp làm nhiệm vụ trên đường, Thượng uý Phạm Văn Đức, Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội khuyến cáo, khi di chuyển về Thủ đô, người dân cần tìm hiểu thời gian, xây dựng lộ trình hợp lý.

Trong quá trình di chuyển chủ động nghe kênh VOV giao thông cùng phối hợp với theo hướng dẫn của CSGT làm nhiệm vụ trên đường để có lộ trình an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.