Bạn cần biết

Cách bảo quản giò chả thơm ngon, để được lâu dịp Tết

26/01/2017, 18:19
image

Giò là món ngon đặc trưng của người Việt, là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền.

meo-bao-quan-gio-sau-tet-4

Cách bảo quản giò chả thơm ngon, để được lâu dịp Tết

Cách bảo quản giò chả thơm ngon, để được lâu dịp Tết:

Ngoài bánh chưng, giò được xem là một món ăn không thể thiếu trong các mâm cỗ truyền thống của gia đình người Việt, nếu thiếu đi những miếng giò chả thơm ngon thì sẽ mất đi hương vị ngày Tết. 

Trong dịp Tết, mỗi nhà thường có một cân hoặc thậm chí vài cân để ăn Tết. Trên thị trường có rất nhiều loại giò như: giò lụa, giò bò, giò tai, giò xào…. Thông thường mỗi gia đình thường có ít nhất 2 loại trở lên, mỗi loại một ít để bữa ăn thêm đa dạng. Trong dịp Tết, thời tiết ấm áp, nếu không biết cách bảo quản giò chả rất dễ bị hỏng, ôi thiu hoặc nấm mốc.

Việc bảo quản làm sao cho giò luôn thơm ngon và để được lâu không phải ai cũng biết. Hãy bỏ túi những cách bảo quản giò chả đơn giản nhưng hữu ích để bạn yên tâm ăn món ăn này trong nhiều ngày Tết.

Do đặc điểm đặc trưng của giò là được làm từ thịt lợn nạc, ngoài ra còn có thịt mỡ, nước mắm và gia vị, vì thế giò không để lâu được. Giò lụa không được sử dụng hàn the vì nó không tốt cho sức khỏe, cách bảo quản giò lụa, giò bò, chả tương đối giống nhau, để ở nhiệt độ thường dưới 25 độ C.

meo-bao-quan-gio-sau-tet-3

Đối với món giò tai, giò xào thì cần bảo quản trong tủ lạnh.

Khi bảo quản đúng cách, giò sẽ giữ được 4-6 ngày nếu để ngăn mát, thậm chí giữ được khoảng 10 ngày nếu để ở ngăn đá. Khi lấy giò lụa ra sử dụng, bạn nên để ở nhiệt độ bình thường khoảng 4 giờ hoặc chuyển vào ngăn mát trước khi sử dụng 8 giờ.

Sau khi cắt giò chả ra ăn nhưng chưa dùng hết, chúng ta nên lấy màng bọc ni lông thật sạch bọc đầu giò đã cắt ra. Bọc kín mặt cắt của miếng giò chả sẽ giúp chúng không bị thâm, lần ăn sau không bị khô. Sau khi bọc kín, nếu thời tiết ngày Tết nóng nực bạn có thể để vào ngăn mát tủ lạnh, nếu thời tiết lạnh ngay cả để ở ngoài treo lên thì giò chả cũng không bị hỏng.

Lưu ý khi chọn màng bọc thực phẩm cần chọn loại chất lượng của các nhà sản xuất uy tín. Bởi màng bọc kém chất lượng thường chứa những chất độc hại, có thể ngấm vào thức ăn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Trong khi đó, đối với món giò tai, giò xào do đặc điểm về sự kết dính mà phải để ở nhiệt độ mát, lạnh vì vậy để bảo quản bạn nên để vào ngăn mát tủ lạnh.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.