Hỏi - Đáp

Cách cho cún cưng đi cùng ô tô an toàn

28/04/2014, 06:55

Tôi có một con cún (chó) rất đáng yêu. Đi đâu tôi cũng dắt nó theo. Xem phim ảnh nước ngoài thấy người ta vẫn hay cho cún đi cùng trên xe ô tô. Nhiều khi tôi cũng muốn cho nó đi ...

 

Nguyễn Thu Thủy (Thanh Trì, Hà Nội)


Trả lời: Theo chuyên gia đào tạo lái xe an toàn Phạm Ngọc Bá (Công ty Ford Việt Nam), việc cho thú nuôi đi cùng trên xe ô tô là chuyện bình thường. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số cách để bảo đảm an toàn cho bản thân khi lái xe và không làm cún con bị ảnh hưởng.


Theo đó, thú nuôi cần được giữ yên vị trên xe trong suốt chuyến đi vì sự an toàn của chúng cũng như của bạn. Để thú nuôi tự do trên xe sẽ làm phân tán sự tập trung của người lái. Nhưng trên hết, khi thú nuôi leo trèo lên lòng người lái xe sẽ làm hạn chế khả năng đạp chân ga của người lái, gia tăng nguy cơ gây tai nạn. Vì thế, luôn luôn phải đặt thú nuôi vào khoang hành lý hoặc hàng ghế sau của xe. Tuyệt đối không để thú nuôi ở hàng ghế trước vì chúng có thể bị chết nếu như túi khí bung ra.


Một lưu ý nữa là, không bao giờ được bỏ lại thú nuôi trên xe vào những ngày nóng bức, ngay cả khi bạn để mở cửa kính xe, bởi trong xe nhiệt độ có thể tăng lên nhanh chóng đến mức không thể kiểm soát được. Nếu phải để lại thú nuôi trên xe, hãy nhớ đỗ xe vào nơi có bóng râm, thoáng gió (chú ý không để xổng thú nuôi), hãy để lại cho chúng nước uống  và nhanh chóng quay trở lại.

G.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.