Xã hội

Cách chức Chủ tịch xã "tòm tem" với Chủ tịch hội phụ nữ

19/06/2022, 16:08

Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) bị cách chức vụ Chủ tịch sau khi có kết luận của Uỷ ban kiểm tra.

Chiều 19/6, thông tin từ UBND huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hoá) cho biết, huyện vừa có quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ đối với ông Trương Văn Gương.

Ngoài ra, bà Trương Thị Hà, chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thành Mỹ cũng bị xem xét kỷ luật theo quy định.

img

Hình ảnh nhạy cảm được cho là của ông Gương và bà Hà tại phòng làm việc trong công sở. (Ảnh cắt từ clip)

Khi được hỏi về việc bố trí sắp xếp công việc sau khi bị cách chức đối với ông Gương, lãnh đạo huyện Thạch Thành cho rằng: Mọi việc đều thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Ông Gương là do cán bộ bầu lên làm chủ tịch nên theo cá nhân tôi sau khi bị thi hành kỷ luật với hình thức cách hết các chức vụ thì việc bố trí công việc cũng sẽ khó.

"Tương tự đối với bà Hà thì sau khi khai trừ ra khỏi Đảng thì phía Hội phụ nữ huyện cũng sẽ có quyết định cách chức Chủ tịch hội phụ nữ xã vì trường hợp này thuộc ngành dọc bên Hội phụ nữ. Bà Hà cũng được cán bộ bầu nên việc có xuống làm chuyên viên hay không thì cũng phải xem xét kỹ lưỡng", lãnh đạo huyện Thạch Thành cho biết thêm.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trước đó, trả lời báo chí, bà Ngô Thị Hồng Hảo - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi có thông tin về việc bà Hà - Chủ tịch hội phụ nữ xã Thành Mỹ bị tố “tòm tem” với Chủ tịch UBND xã trong công sở, Hội LHPN tỉnh đã lập tức chỉ đạo và yêu cầu báo cáo giải trình. Khi có kết quả kiểm tra cụ thể sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra huyện ủy Thạch Thành nhận được báo cáo của Công an huyện Thạch Thành về vụ đánh ghen liên quan đến ông Trương Văn Gương - Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ và bà Trương Thị Hà - Chủ tịch Hội phụ nữ xã.

Sau khi có kết luận, chiều 18/6, Ban Thường vụ Huyện uỷ huyện Thạch Thành đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với 2 người nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.