Thời sự

Cách chức một phó phòng thuộc Sở GD&ĐT Bình Thuận vì tuồn đề thi ra ngoài

08/06/2019, 11:57

Một phó phòng thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận bị cách chức do cố ý làm lộ đề thi ra ngoài.

img
Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD&ĐT) Bình Thuận. Ảnh: VOV

Sáng 8/6, thông tin từ Sở GD&ĐT Bình Thuận cho biết, Hội đồng kỷ luật của Sở này đã họp, thống nhất hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Lưu Văn Hòa - Phó phòng Giáo dục Trung học, Giáo dục Chuyên nghiệp, Giáo dục thường xuyên vì đã có hành vi cố tình làm lộ đề thi.

Do có mối quan hệ thân tình với một gia đình cô giáo tiểu học ở TP. Phan Thiết có con đang học lớp 12. Ông Hòa đã sao chụp đề kiểm tra môn Văn cho cô giáo này. Sau đó, con của cô giáo đã cho bạn bè biết và đã đưa lên mạng xã hội khiến đề kiểm tra bị lộ phải dừng kiểm tra môn này.

Sau khi bàn bạc, xem xét, các thành viên trong Hội đồng kỷ luật Sở GD&ĐT đã thống nhất hình thức kỷ luật cách chức ông Hòa. Riêng con của cô giáo tiểu học đã hạ hạnh kiểm loại tốt xuống loại trung bình, cô giáo tiểu học đang xem xét đưa ra hình thức kỷ luật.

Trước đó vào 8h sáng ngày 3/4, khi giám thị ở một điểm thi chuẩn bị phát đề thi môn Ngữ văn thì phát hiện rất giống với nội dung một đề thi lan truyền trên mạng xã hội vào tối ngày 2/4.

Trước đó, sáng 3/4, đề kiểm tra học kỳ II môn Văn lớp 12 năm học 2018 - 2019 bị lộ. Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở GD&ĐT đã tiến hành xác minh và đã xử lý kịp thời bằng cách thông báo đến 28 trường THPT trên toàn tỉnh dừng kiểm tra bộ môn này. Sau đó học sinh lớp 12 các trường THPT kiểm tra lại bằng đề dự bị. Ngoài kỷ luật ông Hòa, đối với em học sinh lớp 12 đã đưa đề thi lên mạng xã hội, trường đã hạ hạnh kiểm loại tốt xuống loại trung bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.