Ẩm thực

Cách làm mứt dừa ngon đúng điệu tại nhà

05/01/2016, 14:33

Mứt dừa là món mứt truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến.

1419907138-mut-dua-ngu-sac-13
Cách làm mứt dừa ngon đúng điệu

Nguyên liệu để làm món mứt này rất đơn giản chỉ là cùi dừa, đường và sữa. Tỷ lệ cơm dừa – đường – sữa đặc bạn cân chỉnh theo tỉ lệ 1kg cơm dừa – 500g đường – 3 chén sữa

Cách làm mứt dừa

Đầu tiên chúng ta dùng dao sắc thái cùng dừa thành những miếng dài, mỏng. Hoặc có thể dùng dao thái dừ chuyên dụng. Sau đó rửa lại 2 lần rồi ngâm trong nước sạch 12 – 14 tiếng, rồi tiếp tục rửa lại bằng nước sạch thêm 2 lần rồi vớt ra để ráo. Bạn có thể dùng nước ấm để rửa dầu trong cùi dừa sẽ ra nhanh hơn.

Tiếp theo bạn lấy phần dừa đã để ráo trộn với số đường đã chuẩn bị sẵn, để dừa ngấm đường bạn nên để qua đêm cho đến khi đường tan, lúc đấy sợ dừa đã chuyển sang màu trắng trong.

Công đoạn cuối cùng, bạn lấy một chiếc chảo lớn bắc lên bếp, đến lúc chảo nóng thì cho hỗn hợp dừa đã ngâm đường vào đảo đều tay, cho thêm sữa hoặc vani để món mứt dừa của bạn dậy mùi hơn. Trong bước này, bạn đảo dừa đến lúc sợ dừa gần tách rời nhau và có đường trắng bám lên mặt dừa thì tắt bếp và đảo sơ một chút cho nguội hẳn rồi đóng hộp bảo quản.

Với những bạn muốn làm mứt dừa nhiều màu thì có thể dùng cà rốt, củ dền, lá dứa... để tạo màu cho mứt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.