Xã hội

Cách ly du thuyền Ambassador, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên phục vụ

04/05/2021, 08:31

Nhân viên phục vụ tàu Ambassador Cruise có về xã Bắc Lý (Hà Nam) ăn cưới và sử dụng dịch vụ internet công cộng của 1 người dương tính Covid-19.

img

Du khách ra các đảo thuộc huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tuân thủ rất nghiêm túc quy định về đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid -19

Theo thông tin từ cơ quan chức năng TP Hạ Long, chiều ngày 3/5, UBND TP Hạ Long đã yêu cầu tàu Ambassador Cruise cập bến tại Bến phà Bãi Cháy cũ và được Cảng vụ Quảng Ninh bố trí vùng nước neo đậu riêng, tách biệt. Lực lượng y tế đã đưa anh T.H.Đ. đi cách ly tại khu cách ly tập trung và xuống tàu để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ nhân viên phục vụ trên tàu.

Trước đó, qua rà soát, xác minh, TP Hạ Long đã phát hiện anh T.H.Đ. (26 tuổi, quê Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) là nhân viên phục vụ bếp trên tàu du lịch nghỉ đêm Ambassador Cruise, số hiệu QN 8879 có lịch sử tiếp xúc với bệnh nhân liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hà Nam.

Theo lịch sử dịch tễ, anh T.H.Đ. có về quê ăn cưới và sử dụng dịch vụ Internet công cộng của một người ở xã Bắc Lý (tỉnh Hà Nam). Người này sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Từ ngày 29/4 đến nay, anh T.H.Đ. trở về Hạ Long và làm phục vụ bếp trên tàu du lịch nghỉ đêm Ambassador Cruise, số hiệu QN 8879. Tàu này đã đưa 60 nhân viên cùng 122 hành khách tham quan vịnh Hạ Long.

Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, lực lượng chức năng TP Hạ Long đã đưa anh T.H.Đ. đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 toàn bộ nhân viên phục vụ trên tàu. Trong trường hợp anh T.H.Đ. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng sẽ tổ chức truy vết, khoanh vùng cách ly và xét nghiệm các trường hợp từ F1 trở đi theo quy định.

Hiện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ban hành Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 3/5/2021 về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ninh yêu cầu kích hoạt cao nhất cơ chế phòng chống dịch Covid-19 ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, đẩy mạnh việc tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo và các quy định, hướng dẫn phòng chống dịch phương châm "phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình".

Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ninh cũng chỉ rõ, mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm, gây cản trở tiến độ, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh phải được khẩn trương làm rõ, xác định trách nhiệm cụ thể của tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước…

Chỉ thị của Quảng Ninh cũng yêu cầu tăng cường sự đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, huy động sức mạnh tổng hợp trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.