Đời sống

Cách ly một trẻ tiếp xúc gần với bà nội về từ điểm “nóng” Hàn Quốc

03/03/2020, 09:18

Có tiếp xúc gần với bà nội trở về từ khu vực Daegu, Hàn Quốc, một bé mầm non bị cách ly.

img
Một em học sinh cơ quan y tế và chính quyền địa phương hướng dẫn cách ly tại nhà. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, tính đến ngày 2/3, trên địa bàn tỉnh có 16 người được đưa đến cơ sở cách ly tập trung, có 66 người cách ly tại nhà, số người còn theo dõi trong 14 ngày là 243 người, hiện sức khỏe của những người này đều ổn định.

Riêng, trong ngày hôm qua (1/3), tại trường Mầm non H.M. (huyện Cái Nước), phát hiện em N.P.Nh. học sinh lớp lá có tiếp xúc gần với bà nội về từ khu vực Daegu, Hàn Quốc. Hiện, em Nh. đã được cơ quan y tế và chính quyền địa phương hướng dẫn cách ly tại nhà trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở...

Ngoài ra, có một em học H.L. (huyện Thới Bình) có mẹ tên L.T.H. (SN 1969) về từ tỉnh Nam Giang Chu, Hàn Quốc (ngày 20/2), chính quyền địa phương đã yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, khó khăn hiện nay là người địa phương và người nước ngoài từ những nước đang có dịch về Cà Mau nhiều, nên việc rà soát gặp nhiều khó khăn, khi gặp một số người chưa chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tại nơi lưu trú.

Đồng thời, việc xác định vùng dịch ở những quốc gia đang có dịch (Ý, Iran hoặc vùng mới của Hàn Quốc) không kịp thời, dẫn đến khó khăn cho các địa phương.

Do đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau yêu cầu chính quyền cơ sở và ngành Y tế địa phương phải giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại nhà trong thời gian cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.