Xã hội

Cách ly nam công nhân quê Hải Dương ho, sốt khi trở lại Đà Nẵng làm việc

22/02/2021, 12:31

Nam công nhân quê Hải Dương vào Đà Nẵng ngày 16/2, có biểu hiện ho, sốt nhưng người này không chịu xét nghiệm Covid-19 và rời khỏi bệnh viện.

img

Cơ quan chức năng đưa nam công nhân quê Hải Dương đi cách ly

Ngày 22/2, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, người đàn ông quê Hải Dương có biểu hiện ho, sốt... sau khi từ Hải Dương vào Đà Nẵng đã được đưa đi cách ly tập trung.

Trước đó, chiều ngày 20/2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (quận Hải Châu) tiếp nhận nam bệnh nhân tên N.B.K (34 tuổi, quê tỉnh Hải Dương) có triệu chứng ho, sốt.

Qua khai báo y tế, bệnh viện biết người này ăn Tết tại Hải Dương và trở lại Đà Nẵng vào 16/2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán) nên yêu cầu anh K. lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, không được rời khỏi bệnh viện. Tuy nhiên, người này không lấy mẫu xét nghiệm và tự ý rời khỏi bệnh viện.

Nhận tin báo, CDC Đà Nẵng phối hợp Trung tâm y tế quận Hải Châu, Công an các địa phương trên đại bàn quận truy vết khẩn cấp.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy người đàn ông này ở khu nhà công nhân của Công ty S.T (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu).

Bác sĩ Võ Văn Đông, Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Hải Châu cho biết, người đàn ông được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Khu nhà điều hành, nhà ở công nhân của công ty này ngay sau đó cũng bị phong tỏa.

Lãnh đạo CDC Đà Nẵng cũng cho hay, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của anh K. lần 1 có kết quả âm tính. Theo quy định, anh K. sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 sau 14 ngày. Hiện tại người này đang được cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía tây thành phố (quận Liên Chiểu).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.