Xã hội

Cách ly phòng Covid-19 tại khách sạn có yên tâm?

Khi các chuyến bay quốc tế thường lệ mở cửa trở lại, sẽ có hàng chục nghìn người nhập cảnh mỗi tháng, chỗ đâu cho số người này cách ly?

img
TP.HCM có kế hoạch đưa hơn 1.500 phòng tại 8 khách sạn làm nơi cách ly có trả phí (Ảnh minh họa)

Ngay khi thông tin TP.HCM đã có kế hoạch đưa hơn 1.500 phòng tại 8 khách sạn làm nơi cách ly có trả phí được báo chí đăng tải, Báo Giao thông nhận được nhiều ý kiến từ bạn đọc liên quan vấn đề này. Nhiều người cho rằng, tới đây sẽ có hàng chục ngàn phòng khách sạn được huy động để cách ly người nhập cảnh sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng.

Bạn đọc Hòa An Nhiên (TP.HCM) lo lắng: “Các khách sạn nằm xen lẫn trong khu dân cư. Tôi rất sợ nếu gần nhà mình có khách sạn đón người nhập cảnh về cách ly. Chắc tôi sẽ tạm thời về nhà mẹ đẻ trong thời gian tới để tránh rủi ro. Đề nghị thành phố khi cấp phép phải công khai minh bạch rõ các điều kiện, tiêu chí để người dân cùng giám sát. Nếu có sự lơ là phòng dịch chính người dân sẽ báo chính quyền”.

Bạn đọc Tuyết Hoa (TP.HCM) khẳng định ủng hộ việc thu phí cách ly với người nhập cảnh, cho phép cách ly tại khách sạn nhưng đề xuất chính quyền phải lựa chọn những khách sạn resort có hàng rào ngăn cách, có khoảng cách nhất định với nhà dân liền kề.

Bạn đọc này bình luận: “Tôi đã đọc kỹ các yêu cầu như nhân viên phục vụ theo ca kíp, cách ly 14 ngày mới quay lại nhịp sống hàng ngày, các quy định vệ sinh phòng dịch liên quan… nhưng chưa thấy có bộ máy giám sát nếu người được cách ly tự ý rời khách sạn ra ngoài mua sắm, gặp gỡ người nọ người kia. Điều này cần được lường trước bởi nhân viên khách sạn không đủ thẩm quyền để cưỡng chế khách quay trở lại khách sạn”.

Bạn đọc Minh Luân (Hà Nội) đề nghị Nhà nước đưa ra quy định thống nhất về mức giá cách ly, nên có hai loại (thường và chất lượng cao) để người nhập cảnh lựa chọn. Khách trên cùng chuyến bay nên cách ly cùng khu để nếu có lây nhiễm việc truy vết F1, F2 sẽ dễ dàng hơn. Việc vận chuyển khách, hạn chế tiếp xúc với các đối tượng trên đường từ sân bay về khu cách ly cũng rất quan trọng, cần có phương án cực kỳ chi tiết.

“Cách ly theo dạng trả phí sẽ dễ nảy sinh các đòi hỏi từ phía người trả phí, vì vậy chất lượng dịch vụ tại khách sạn có dịch vụ cách ly cũng cần được thống nhất. Khách sạn nào đăng ký cung cấp dịch vụ này phải đảm bảo đủ điều kiện nếu không sẽ không được thanh toán chi phí”, bạn đọc Tuấn Minh (Đà Nẵng) đề nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.