Làm báo cùng Giao thông

Cách nào chống trộm đồ trên ô tô?

22/01/2017, 08:55
image

Bài viết Truy lùng nhóm người nước ngoài đâm thủng lốp ô tô, trộm tài sản thu hút sự quan tâm.

trom-tai-san-tren-xe-oto

Trộm tài sản trên xe ô tô tại TP.HCM

Trong những ngày cận Tết, đường sá đông đúc, ai cũng vất vả lo toan thu hồi công nợ, trả nợ, đi cảm ơn, biếu xén…, đầu óc không mấy tỉnh táo thì thủ đoạn của nhóm tội phạm này càng có đất dụng võ.

Bài báo cho biết, theo Công an TP.HCM, cảnh sát hình sự đang truy bắt băng nhóm nghi vấn gây ra nhiều vụ rải đinh đâm thủng lốp xe ô tô của một số người đi ra từ ngân hàng và tiệm vàng. Khi nạn nhân dừng xe kiểm tra và thay lốp thì nhóm đối tượng này lập tức tiếp cận, mở cửa xe lấy đi túi xách, tiền vàng.

Truy lùng nhóm người nước ngoài đâm lốp ô tô trộm tài sản

Sáng 16/1, ngay tại quận 1, một nạn nhân mất túi xách để trên ghế phụ phía trước bao gồm rất nhiều giấy tờ giao dịch của công ty và máy tính. Đêm 12/1, trên đường dẫn lên cao tốc TP.HCM - Long Thành, một nạn nhân khác dừng xe kiểm tra khi được hai thanh niên báo hiệu xe bị xẹp bánh. Khi vừa xuống xe, người này bị nhóm thanh niên mở cửa lấy trộm túi xách có 80 cây vàng cùng 110 triệu đồng…

Bạn đọc Lê Bình chia sẻ bài viết trên mạng xã hội với bình luận: “Tết nhất đến rồi, xuống xe là bấm khóa điện, khóa cửa liền ngay các bạn nhé”. Trong khi đó, nhiều người khác cho rằng ,nếu dừng xe thay lốp, phải mở cốp sau lấy đồ, nếu bọn tội phạm theo dõi, áp sát, mở cửa cướp ngay thì khó chống đỡ kịp.

Bạn đọc Hoa Lê bày tỏ lo lắng: “Tôi toàn lái xe một mình, từ giờ có ai báo hiệu xe hỏng lốp hay bị sao tôi cũng không dám xuống kiểm tra nữa, hoặc phải quan sát rất kỹ mới dừng xe. Ra khỏi xe là bấm khóa điện”.

Bạn đọc Quang Minh cho biết: “Đọc bài báo thấy rất may là các xe đều lắp camera hành trình nên còn lưu lại chút tung tích kẻ phạm tội. Dựa vào biển số xe, chắc chắn công an thành phố truy ra đồng bọn. Anh em nào chưa lắp camera cần lắp khẩn trương”.

Tuy nhiên, một vài ý kiến khác lại phản đối với lý do tội phạm toàn bịt mặt và đi biển số giả, có ghi lại được hình ảnh cũng khó xác minh. Độc giả Hứa Mỹ Anh nêu quan điểm: “Thành phố cần sớm triển khai đội đặc nhiệm. Nếu trên đường có nhiều cảnh sát hóa trang, tội phạm sẽ không dám ngang nhiên lộng hành’.

“Trước khi chờ cảnh sát ra tay, khuyến cáo anh em có đồ quý giá phải cho vào cốp khóa lại, không để trong túi xách vứt ở ghế phụ hoặc băng ghế sau. Hôm trước thấy cả cảnh clip tội phạm đập vỡ cửa kính xe trộm đồ rồi đấy các bạn”, bạn đọc Vân Ly bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.