Thể thao

Cái bắt tay của hai runner lớn tuổi nhất giải Marathon vì ATGT

11/02/2023, 15:43

Hai runner lớn tuổi nhất giải THACO Marathon vì an toàn giao thông - Sa Thầy 2023 đã gặp nhau tại quán cà phê trên phố Kon Tum.

Sáng 11/2, tại quán cà phê Xưa ở số 807 đường Phan Đình Phùng, TP Kon Tum, Ban tổ chức giải THACO Marathon vì an toàn giao thông - Sa Thầy 2023 đã đón tiếp các vận động viên từ nhiều tỉnh thành đến đăng ký nhận bộ racekit gồm áo đấu, số đeo...

img

Hai runners Nguyễn Đỗ Hùng (70 tuổi, cự ly 21km) và Nguyễn Văn Phúc (71 tuổi, cự ly 42km) bắt tay hẹn gặp nhau trên đường chạy tại Sa Thầy.

Runner Nguyễn Đỗ Hùng (ngụ tại phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có mặt từ sớm tại quán cà phê nhận áo và BIB chạy.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hùng cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến Kon Tum và là lần thứ 2 tham gia giải Marathon vì an toàn giao thông. Cự ly chạy của vận động viên 70 tuổi này là 21km.

Ông Hùng là một trong những vận động viên lớn tuổi nhất trong giải marathon lần này. "Tôi đã rất háo hức khi tham gia giải chạy. Tôi mong muốn lan toả tinh thần rèn luyện thể thao và ý nghĩa hơn nữa là giải chạy với mục tiêu nhân văn vì an toàn giao thông.

Qua tìm hiểu tôi được biết giải chạy này có cung đường mang ý nghĩa đặc biệt khi đến được 2 điểm cao là chiến trận trong chiến tranh giành độc lập cho Tổ quốc", ông Hùng chia sẻ.

Ông Hùng cho biết đã đến Kon Tum từ 2 ngày trước cùng nhóm người thân. "Tôi đáp chuyến bay đến Pleiku (Gia Lai) sau đó đến TP. Kon Tum để chuẩn bị cho giải marathon.

Tại thành phố này, tôi đã tham quan một số nơi và thưởng thức những món ăn địa phương. Rất thú vị vì vừa tham gia giải chạy ý nghĩa vừa được khám phá không gian văn hoá ở vùng đất Tây Nguyên.

img

Ông Nguyễn Đỗ Hùng - Runner 70 tuổi đến từ Hà Nội

Cuộc trò chuyện của chúng tôi gián đoạn khi một người đàn ông lớn tuổi đạp xe đạp đến làm thủ tục đăng ký nhận bộ racekit. Runner Nguyễn Văn Phúc (71 tuổi, trú tại số 986 Phan Đình Phùng, phường Quyết Thắng, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cho biết, ông đăng ký cự ly 42km.

Qua câu chuyện, chúng tôi được biết, ông Phúc là cựu chiến binh Trung đoàn 671 (Cục Xăng dầu, Tổng cục Hậu cần, Đoàn 559). Là cựu chiến binh từng tham gia lắp đặt đường ống xăng dầu của Đoàn 559 tại mảnh đất Kon Tum giai đoạn từ 1972 -1973.

Ông Phúc cho biết, đã hơn 40 năm sinh sống trên mảnh đất Kon Tum nhưng chưa có cơ hội để đến được Điểm cao 1015 (đồi Charlie) và Điểm cao 1049 (đồi Delta) tại Sa Thầy. Mong muốn của ông là lên đến điểm cao để thắp nhang cho các đồng đội. Và giải chạy lần này cũng là một trải nghiệm mới mẻ đối với ông.

Bàn cà phê của chúng tôi rộn ràng hơn với những câu chuyện chia sẻ trên những cung đường mà 2 runner từng tham gia. Đó là những kinh nghiệm, những kỹ năng nắm bắt trên đường chạy đến từng chi tiết về dinh dưỡng sử dụng trong ngày thường.

Hai runner lớn tuổi nhất giải đã cùng nhau bắt tay, cười vui với quyết tâm: "Hẹn gặp trên đường chạy, hẹn gặp ở Điểm cao Sa Thầy".

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.