Quốc tế

Cái duyên… tạm quyền

22/12/2015, 05:45

Chelsea khiến người hâm mộ đi từ thất vọng này tới thất vọng khác.

Chelsea-v-Tottenham
Chelsea khiến người hâm mộ đi từ thất vọng này tới thất vọng khác.

Vậy là sau nhiều đồn đoán, Chelsea và Jose Mourinho đã đường ai nấy đi dù phía trước còn tới gần 4 năm hợp đồng. “Người đặc biệt” vẫn muốn chèo lái con thuyền The Blues, bản thân Chủ tịch Roman Abramovich cũng vẫn “kết” Mourinho nhưng chia tay là điều không thể khác trong hoàn cảnh Chelsea khiến người hâm mộ đi từ thất vọng này tới thất vọng khác. Chẳng biết có CĐV nào buồn về sự ra đi của Mourinho hay không nhưng chắc chắn có những người đang mường tượng về một chiếc cúp nào đó vào cuối mùa.

Trong lịch sử bóng đá thế giới, hiếm đội bóng nào đạt được thành công nhiều đến vậy khi thay tướng giữa dòng. Mùa giải 2007-2008, HLV Avram Grant được chỉ định thay thế Mourinho nắm quyền ở Stamford Bridge và suýt chút nữa lên ngôi ở Champions League khi thua Hùm xám trên chấm 11m trong trận chung kết. Đầu năm 2009, Guus Hiddink lên thay HLV Scolari và dù chỉ cầm quyền 5 tháng nhưng nhà cầm quân người Hà Lan cũng giúp Chelsea có được chiếc cúp FA.

Tới năm 2012, Di Matteo sắm vai kẻ đóng thế cho Villas Boas và vị chiến lược gia người Ý lập tức đưa Chelsea lần đầu lên đỉnh ở đấu trường Champions League. Cũng trong năm 2012, Di Matteo bị “trảm” và HLV Benitez được đưa về tạm thời chèo chống con thuyền The Blues. Cuối mùa giải năm đó, Chelsea lên ngôi ở Europa League.

“Thay tướng đổi vận” vốn là thuật ngữ quen thuộc trong bóng đá chuyên nghiệp. Tuy vậy, thay đổi theo cách của Chelsea quả thực rất khó lý giải. Phải chăng đội chủ sân Stamford Bridge có duyên với… những HLV tạm quyền? Giả thuyết này xem ra hợp lý hơn cả bởi ngoài Benitez, Hiddink, Di Matteo hay Avram Grant đều chưa từng có một ngày cầm quân trước khi được trao “thượng phương bảo kiếm” ở Stamford Bridge. Liệu Chủ tịch Abramovich có từng nghĩ tới điều này khi quyết định “trảm” Mourinho? Chỉ có Chúa mới biết nhà tài phiệt người Nga toan tính gì trong đầu. Chỉ biết rằng Chelsea lại sắp có một HLV tạm quyền.

Báo chí Anh đồn rằng Guus Hiddink đã đồng ý dẫn dắt Chelsea từ nay cho tới cuối mùa nhằm san sẻ nỗi lo với Chủ tịch Abramovich (cả hai vốn có mối quan hệ rất tốt). Tất nhiên, các CĐV Chelsea có quyền hi vọng. Chelsea đang đứng thứ 16 trên BXH Ngoại hạng Anh, mục tiêu vô địch có vẻ hơi viển vông nhưng top 4 hoàn toàn nằm trong tầm tay Hazard và đồng đội.

Champions League lại là phạm trù khác bởi khi đã vào tới vòng knock-out chuyện điên rồ gì cũng có thể xảy ra bởi để tiến sâu ngoài chuyên môn còn có ti tỉ yếu tố khác chi phối, trong đó may mắn được coi là then chốt của vấn đề. Chelsea từng gặp may trong hành trình tiến đến ngôi vương Champions League mùa giải 2011-2012 và biết đâu The Blues lại được thần may mắn ưu ái ở chặng đường còn lại mùa giải năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.