Thời sự Quốc tế

California hợp pháp hóa biển số xe điện tử

Trung tuần tháng 10 này, bang California, Mỹ đã thông qua một dự luật cho phép sử dụng biển số xe điện tử.

Chương trình thử nghiệm đầu tiên về biển số xe điện tử được thực hiện tại bang California từ năm 2018, với 175.000 người tham gia.

Loại biển này do công ty Reviver sáng tạo, sử dụng màn hình điện tử tương tự như máy đọc sách, có rất nhiều tính năng như cho phép người dùng có thể tùy chọn sử dụng màu và viền biển.

img

Biển số xe điện tử có thể thông báo tin nhắn khẩn cấp xe bị mất cắp. Ảnh - KTLA

Biển sẽ được kết nối với một ứng dụng trên điện thoại, cho phép chủ sở hữu định vị phương tiện, cài đặt một số tính năng an ninh, báo cáo phương tiện bị trộm, đăng kiểm xe mà không cần phải tới Cơ quan quản lý xe cơ giới hay dán tem đăng kiểm trên kính xe…

Loại biển này còn có thể thông báo tin nhắn khẩn cấp như phương tiện bị trộm hoặc cảnh báo bắt cóc. Một thiết bị theo dõi định vị được gắn trên biển sẽ cho phép cảnh sát dễ dàng xác định vị trí xe bị trộm.

Ngoài California, chỉ có 2 bang khác ở Mỹ hợp pháp hóa với biển số xe điện tử là Arizona và Michigan. Bang Texas cũng cho phép sử dụng biển số điện tử nhưng chỉ với xe thương mại. Trong tương lai, khả năng sẽ có thêm 10 bang khác cũng hợp pháp hóa biển kỹ thuật số.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.