Thời sự Quốc tế

Cấm rời khỏi Israel trong 8.000 năm nếu không hoàn thành nghĩa vụ nuôi con

Người đàn ông quốc tịch Australia bị cấm rời khỏi Israel trong 8.000 năm nếu không trả hết số tiền 3,34 triệu USD chu cấp nuôi con sau ly hôn.

Noam Huppert, nhà phân tích hóa học 44 tuổi làm việc cho một công ty dược phẩm, đã bị tòa án tại Israel ra phán quyết cấm rời khỏi quốc gia này tới ngày 31/12/9999 nếu không trả hết số tiền 3,34 triệu USD để nuôi 2 con nhỏ tới năm 18 tuổi.

Chuyện bắt đầu khi vợ cũ của ông Huppert là một phụ nữ người Israel quay về nước năm 2011 và ông Huppert cũng đi theo, tới Israel để được ở gần 2 con.

img

Công dân Australia Noam Huppert bị cấm rời khỏi Israel trong gần 8.000 năm.

Ngay sau đó, vợ cũ đã nộp đơn kiện lên tòa án ở Israel và tòa ra phán quyết cấm ông Huppert ra khỏi nước này trong gần 8.000 năm nếu chưa trả hết tiền nuôi con kể trên.

Chừng nào ông Huppert chưa hoàn thành nghĩa vụ, ông Huppert không thể rời khỏi Israel vì bất cứ lý do gì dù là đi nghỉ lễ hay công tác.

“Từ năm 2013, tôi bị giam lỏng ở Israel”, ông Huppert nói và cho biết ông là một trong số nhiều công dân nước ngoài bị đối xử bất công bởi hệ thống pháp lý sở tại.

Ông Sorin Luca, chuyên gia nghiên cứu về luật pháp Israel, cho biết tại Israel “phụ nữ có thể dễ dàng xin cấm xuất cảnh với chồng là người ngoại quốc, và yêu cầu nhận được chu cấp nuôi con”.

Chuyên gia này cho rằng, tòa án tại Israel thường ra phán quyết yêu cầu người cha phải chu cấp tiền nuôi con mà không điều tra về khả năng tài chính hoặc liệu họ có khả năng chi trả hay không. Đôi khi, người cha thường phải chi trả 100% thu nhập hoặc cao hơn để chu cấp nuôi con.

Trong khuyến cáo đi lại tới Israel, Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo công dân rằng các tòa án tại Israel có thể cấm một số cá nhân, bao gồm người mang quốc tịch nước ngoài, rời khỏi đất nước cho tới khi trả hết nợ hoặc thi hành xong các án phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.