Hồ sơ tài liệu

Campuchia tịch thu trụ sở của đảng đối lập

01/03/2018, 10:06

Một tòa án ở Campuchia đã ra lệnh tịch thu trụ sở của đảng đối lập vốn bị giải tán tháng 11/2017...

Sam Rainsy

Sam Rainsy

Truyền thông Mỹ cho hay, một tòa án ở Campuchia đã ra lệnh tịch thu trụ sở của đảng đối lập vốn bị giải tán tháng 11/2017 sau khi có phán quyết buộc tội phe đối lập dính líu tới âm mưu lật đổ Chính phủ của Thủ tướng Hun Sen.

Một luật sư của Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 27/2 cho hay, Tòa án TP Phnom Penh phán quyết rằng trụ sở của “Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia” sẽ bị tịch thu vì cựu lãnh đạo của đảng này là ông Sam Rainsy, đã không trả 1 triệu USD theo phán quyết vì đã bôi nhọ ông Hun Sen và bồi thường cho một lãnh đạo khác.

Ông Sam Rainsy là chủ nhân của trụ sở bị tịch biên. Ông Sam Rainsy đã sống lưu vong từ cuối năm 2015 để lẩn tránh việc sẽ bị bắt giam sau cáo buộc về tội phỉ báng quan chức đương nhiệm.

Tháng 12/2017, ông này đã bị kết án liên quan tới một bài đăng trên Facebook, trong đó cáo buộc ông Hun Sen đã trả 1 triệu USD cho một đặc vụ chính trị để tấn công phe đối lập.

Ky Tech, một luật sư của ông Hun Sen và Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin cho biết, tài sản tịch thu trụ sở sẽ được trả lại cho Sam Rainsy nếu ông ta bồi thường 1 triệu USD cho ông Hun Sen và 62.500 USD cho ông Heng Samrin.

Sam Rainsy cũng bị buộc phải trả khoản tiền phạt 2.500 USD cho Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.