Điều tra

Cán bộ công an bị tố “xúi” người ném gạch quán cà phê

02/07/2018, 10:09

Một cán bộ Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội bị nữ chủ quán cà phê tố cáo đã “xúi” người ném gạch...

21

Quán cà phê bị ném gạch đá...

Quán cà phê bất ngờ hứng “mưa” gạch lúc nửa đêm 

 Ngày 26/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Đinh Thị Hải Lý (SN 1975, ở Tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, gia đình bà kinh doanh quán "Cafe Tối" tại địa chỉ P101 - C16 Tập thể Thanh Xuân Bắc, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân. Lượng khách của quán rất đông, đều đặn và cũng chưa từng xảy ra va chạm với ai.

Tuy nhiên, đêm mùng 9, rạng sáng 10/4, cửa kính trên tầng 2 quán cà phê bị một nhóm đối tượng 6 người ném vỡ. Tất cả hình ảnh từ khi nhóm người này đi 3 xe máy xuất hiện và nhanh chóng thực hiện hành vi ném gạch đá đều được camera của quán ghi lại. Bảo vệ quán cũng trực tiếp chứng kiến sự việc. Đáng chú ý, lúc này đường vẫn rất đông người qua lại nhưng tất cả 6 đối tượng đều không đội mũ bảo hiểm hoặc che mặt, phóng xe với tốc độ cao.

Đến sáng 17/4, bà Lý nhìn thấy hai người có vẻ ngoài giống nhóm đối tượng ném gạch, đá vào quán của mình. Những người này đi vào quán cà phê Q5, sát cạnh quán của bà Lý. Qua tìm hiểu, bà Lý được biết quán Q5 mở cách đó 2 năm nhưng đã được sang nhượng vào đầu tháng 4/2018 cho vợ ông Nguyễn Anh Sơn, Đội phó Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, Công an quận Thanh Xuân. Bà Lý lập tức yêu cầu người bảo vệ đã chứng kiến sự việc hôm trước sang nhận diện và người này khẳng định, hai người đi vào quán Q5 chính là thủ phạm ném gạch đá đêm 9/4.

Xâu chuỗi tất cả các sự việc, bà Lý cho rằng, việc các đối tượng nêu trên không đội mũ bảo hiểm, không che mặt, ngang nhiên thực hiện hành vi ném gạch đá chắc hẳn phải được sự chỉ đạo và “bảo kê” từ một thế lực nào đó. “Sự việc xảy ra có nhiều khả năng xuất phát từ việc ganh ghét, cạnh tranh trong kinh doanh”, bà Lý nhận định và cho biết, bà nghi ngờ ông Nguyễn Anh Sơn là chủ mưu vụ việc nên đã làm đơn tố cáo gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Giám đốc Công an TP Hà Nội và Trưởng công an quận Thanh Xuân.

22

 ... làm cửa kính bị ném vỡ.

Chưa tìm ra thủ phạm dù hình ảnh rõ ràng

Sau khi vụ việc xảy ra, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản về việc điều tra vụ việc ném gạch vào quán cà phê nói trên. Tại văn bản này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo điều tra, làm rõ toàn bộ sự việc, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 10/5. 

Tuy nhiên, bà Lý cho biết, tại buổi làm việc mới đây giữa bà với Công an quận Thanh Xuân, một cán bộ CSĐT trả lời đến nay vẫn chưa có thông tin cũng như kết quả điều tra theo nội dung đơn gia đình bà tố cáo ông Sơn trước đó. “Cán bộ điều tra giải thích, vợ ông Sơn chỉ đến trông hộ quán Q5 chứ không phải chủ, còn 2 người xuất hiện trong clip mà gia đình cung cấp là kĩ sư, không liên quan gì đến vụ việc. Những gì công an yêu cầu, chúng tôi đã cung cấp đầy đủ, nhưng đến nay họ trả lời như vậy là không thể chấp nhận”, bà Lý nói và cho biết, sẽ tiếp tục làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng, cũng như yêu cầu Công an quận Thanh Xuân trả lời sao cho thấu tình đạt lý.

Chủ quán “Cafe Tối” từng tố Phó chủ tịch quận Thanh Xuân là bà Lê Mai Trang đỗ xe sai quy định khi đi ăn trưa. Sự việc này đã gây bức xúc trong dư luận suốt một thời gian dài. Thường trực Quận ủy Thanh Xuân sau đó đã yêu cầu bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, bà Lý cho biết, vụ ném gạch đá vỡ kính khiến gia đình bà bị thiệt hại hơn 3 triệu đồng nhưng kết quả giám định của Công an quận Thanh Xuân chỉ là gần 1,5 triệu đồng.

Để tìm hiểu thông tin đảm bảo khách quan, PV đã liên lạc với người bị tố cáo là ông Nguyễn Anh Sơn, tuy nhiên, ông Sơn từ chối tiếp xúc và chỉ nói “việc này để Công an quận trả lời”.

Trong khi đó, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Vũ Minh Phương, Trưởng Công an quận Thanh Xuân khẳng định sẽ cho kiểm tra lại toàn bộ vụ việc. “Không có chuyện bao che, Công an quận sẽ tiếp tục vào cuộc điều tra xử lý một cách khách quan, bất luận người đó là ai”, Đại tá Phương nói.

Theo luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng văn phòng luật sư InterLa (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), trong trường hợp này, nếu bà Lý cho rằng, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đã không khách quan trong điều tra xử lý vụ việc thì có thể tố cáo lên Cục Điều tra, Viện KSND Tối cao về việc cơ quan điều tra đã làm không đúng hoặc làm sai lệch hồ sơ. Còn sau khi có thông báo hoặc kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân mà bà Lý thấy rằng không khách quan, bà Lý có quyền khiếu nại thông báo hoặc kết luận của Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân lên cơ quan điều tra cấp trên (Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.