Quản lý

Cán bộ Sở GTVT phải thực hiện nghiêm Nghị định 100 và Chỉ thị 12

30/01/2020, 13:40

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đề nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phải thực hiện nghiêm túc Nghị định 100 và Chỉ thị 12.

img
Quang cảnh hội nghị. Ảnh Gia Minh

Sáng 30/1, Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị thông qua báo cáo tình hình Tết Nguyên đán và triển khai chương trình hành động năm 2020.

Thực hiện nghiêm túc Nghị định 100 và Chỉ thị 12

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lương Phương Đông, Phó giám đốc phụ trách Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đề nghị các phòng, ban chức năng của Sở thực hiện tốt chương trình hành động năm 2020, tập trung cao độ vào công việc ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020.

Trong đó, Phòng Quản lý giao thông định kỳ kiểm tra an toàn toàn bộ công trình cầu treo giao thông nông thôn, kiểm tra rà soát điều chỉnh, bổ sung tải trọng khai thác cầu, đường và đánh giá phân loại đường bộ cho phù hợp với lộ trình xây dựng, nâng cấp, mở rộng đường để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tham gia giao thông, vừa đảm bảo trật tự ATGT.

Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái tăng cường hợp tác vận tải với các tỉnh trong vùng ĐBSCL, TP.HCM và cả nước để mở mới các tuyến vận tải theo quy hoạch nhằm thực hiện tốt liên kết vùng. Phối hợp tốt với các Sở, ngành và địa phương thực hiện mời gọi đầu tư các bến xe theo quy hoạch, tổ chức thí điểm xe điện phục vụ đưa rước khách du lịch.

“Thanh tra Sở GTVT tăng cường công tác kiểm tra và phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra xử lý nghiêm các phương tiện quá tải, quá khổ trên đường bộ, “xe dù, bến cóc”, các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, đường thủy; công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe...”, ông Đông nhấn mạnh.

Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu nhắc nhở cán bộ thực hiện nghiêm túc Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. Kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ vi phạm. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 12 (về tinh thần, trách nhiệm, đạo đức lề lối làm việc, đoàn kết nội bộ...) và thời gian làm việc đã được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định.

“Cán bộ nào trong năm bị dân phản ánh nhiều lần, thì phòng đó sẽ bị kiểm điểm, trước tiên là đồng chí Trưởng phòng. Như vậy, các đồng chí mới thấy được trách nhiệm của mình, không thể đổ cho tập thể được”, ông Đông nhấn mạnh.

img
Bến xe Bạc Liêu không xảy ra tình trạng ứ đọng khách đêm giao thừa. Ảnh: Gia Minh

Không ứ đọng khách tại bến đêm Giao thừa

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu, từ ngày 15/1 - 29/1/2020, số lượng phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định tham gia phục vụ Tết là 150 xe, hoạt động trên 38 tuyến cố định; tăng cường 14 xe trên 5 tuyến cố định liên tỉnh; các bến đã điều hành 4.762 lượt xe, tàu xuất bến, phục vụ 52.039 lượt hành khách (so với cùng kỳ năm 2019 tăng 2% về số chuyến xe, tàu xuất bến và tăng 11% về lượt khách); không có bến xe, tàu nào có hành khách ứ đọng qua đêm Giao thừa.

Ngoài ra, còn 79 xe buýt hoạt động trên 6 tuyến, 315 xe chạy hợp đồng và 94 xe taxi. Các tuyến xe buýt tăng chuyến xe hàng ngày để phục vụ nhân dân đi lại từ 10 ngày trước Tết và 10 ngày sau Tết.

Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải đã có kế hoạch tham gia giải tỏa đột xuất các tuyến cố định trước và sau Tết, có 6 doanh nghiệp vận tải, với 6 xe khách từ 16 ghế đến 40 ghế trực phục vụ đêm Giao thừa tại Bến xe Bạc Liêu.

Đối với vận tải đường thủy nội địa từ 15/1 - 26/1 cũng như trước đó, các tàu hoạt động đúng theo tài chuyến được phân công, điều hành Bến tàu Hộ Phòng thường xuyên kiểm tra giấy tờ phương tiện vận tải hành khách đường sông, không cho các tàu xuất bến quá trọng tải hoặc không có giấy chứng nhận đăng kiểm kỹ thuật, thiếu trang bị cứu sinh, không có tình trạng ứ đọng khách tại bến.

Cũng trong dịp Tết, có 14 đơn vị kinh doanh vận tải đăng ký tăng giá vé 40%. Qua kiểm tra, không có đơn vị nào vi phạm hoặc có thắc mắc khiếu nại của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.