Xã hội

Thăm Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Bạc Liêu

19/05/2021, 11:01

Đền thờ Bác Hồ ở xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) được Bộ Văn hóa - Thông tin xếp hạng là Di tích Lịch sử cấp Quốc gia năm 1998.

img

Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tọa lạc ở xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, được xây dựng năm 1972, cách trung tâm thành phố Bạc Liêu 18km về phía Tây Bắc.

img

Đền thờ tọa lạc trong khuôn viên hơn 9.300m2.

img

Đền được xây dựng bằng gạch, đòn tay gỗ dầu, phía trước có mái hiên và ban công đổ mái bằng.

img

Khoảng hơn 300 tài liệu và hiện vật phản ánh quá trình nhân dân xã Châu Thới chiến đấu bảo vệ đền thờ và các tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh được lưu giữ tại nhà trưng bày.

img

Năm 1998, Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Bạc Liêu được Bộ Văn hóa - Thông tin xếp hạng là Di tích Lịch sử cấp Quốc gia năm 1998. Đây là niềm tự hào của quân và dân tỉnh Bạc Liêu.

img

Hằng năm, vào các ngày lễ lớn và nhất là vào ngày sinh nhật Bác (19/5) có rất đông du khách và người dân đến thăm viếng Đền.

img

Hiện nay, Đền thờ đã được quy hoạch mở rộng với diện tích 45.000 m2 và nhiều hạng mục công trình mang ý nghĩa giáo dục truyền thống và đậm nét văn hóa dân tộc

img

Cảnh Bác Hồ trồng cây bên trong nhà trưng bày.

img

Tranh tiểu cảnh Bác Hồ với miền Nam, miền Nam với Bác Hồ.

img

Bình tưới nước Chủ tịch Hồ Chí Minh sử dụng chăm sóc cây vú sữa của đồng bào miền Nam tặng Người năm 1955.

img

Khăn rằn do đồng chí Nguyễn Thị Định tặng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm ngày sinh của Người 19/5/1969.

img

Bản đồ tham quan Khu di tích Lịch sử Quốc gia Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

img

Dụng cụ để xây dựng Đền thờ Bác Hồ ở xã Châu Thới.

img

Năm 2016, Câu lạc bộ nữ thắp hương tưởng niệm Bác Hồ (gọi tắt là Câu lạc bộ) ở Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) được thành lập, do bà Nguyễn Thị Nghiếl (80 tuổi, ngụ ấp Bà Chăng A, xã Châu Thới) làm chủ nhiệm. Câu lạc bộ có 32 thành viên, chủ yếu là phụ nữ ở ấp Bà Chăng A (nơi có Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh), người lớn tuổi nhất cũng đã gần 90 tuổi.

img

Với 32 thành viên, chia làm 3 tổ, mỗi tổ đến thắp hương Bác Hồ 3 ngày. Cứ thế, các tổ thay phiên nhau làm việc này hằng tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.