Xã hội

Cận cảnh cá chép Nhật Bản tung tăng bơi lội đoạn sông Tô Lịch đã làm sạch

16/09/2019, 13:56

Sáng nay (16/9), hàng trăm con cá chép Koi Nhật Bản và cá chép đỏ Việt Nam đã được thả xuống đoạn thí điểm làm sạch tại sông Tô Lịch và Hồ Tây…

img
Sáng 16/9, các chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam đã tiến hành thả cá Koi (Nhật Bản) và cá chép Tam Dương (Việt Nam) xuống đoạn sông Tô Lịch cùng một góc Hồ Tây để chứng minh việc thí điểm làm sạch bằng công nghệ Nano - Bioreactor đem lại hiệu quả, nguồn nước sau xử lý đạt quy chuẩn.
img
Khoảng 9h sáng, đàn cá Koi đã được chuẩn bị để sẵn sàng thả xuống sông Tô Lịch.
img
Hình ảnh cá cảnh nhỏ có thể sống và bơi khỏe mạnh bên trong bát nước sông đã qua xử lý trong khi bên bát nước chưa qua xử lý, hầu hết cá đã chết nổi.
img
Các chuyên gia cho biết, cá Koi Nhật Bản cũng như cá chép Tam Dương điều kiện sống phải ở môi trường nước sạch, nếu nguồn nước bị ô nhiễm cá sẽ chết. Tuy nhiên, tại sông Tô Lịch, sau khi được thí điểm xử lý bằng công nghệ Nhật Bản, nguồn nước đã đạt quy chuẩn Việt Nam, 2 loại cá này hoàn toàn có thể sống được bình thường.
img
Đại diện công ty JVE - Đơn vị trực tiếp thí điểm làm sạch sông Tô Lịch cho biết sẽ thả 50 con cá Koi và 50 con cá vàng Tam Dương xuống bể số 4 (bể sau xử lý) trong hệ thống xử lý nước sông Tô Lịch.
img
Tại đây, đoàn chuyên môn của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội cũng tiến hành lẫy mẫu nước sau gần 2 tháng thí điểm lại sau lần xả nước hồ Tây hồi tháng 7.
img
Cách đó không xa, khoảng 200 con cá rô đồng cũng được thả trực tiếp xuống khu vực quây lưới tại lòng sông Tô Lịch để đánh giá khả năng sinh trưởng tại khu vực nước gần các máy sục nano.
img
Công ty JVE mang đến thiết bị "đo mùi" để chứng minh việc nước sông Tô Lịch sau xử lý giảm mùi. Theo chỉ số đo được, mùi của nước sông đã giảm hàng trăm lần.
img
Đến hơn 10h sáng cùng ngày, Tổ chức xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản cũng tiến hành thả 50 con cá Koi Nhật Bản và 100 con cá chép Tam Dương xuống khu thí điểm làm sạch bằng công nghệ Nhật Bản tại góc Hồ Tây. Tại đây, cơ quan chuyên môn cũng tiến hành lấy mẫu nước để đánh giá hiệu quả của dự án thí điểm này.
img
Như đã đưa tin, vào chiều 8/8, chuyên gia Nhật Bản đã xuống bể trình diễn làm sạch sông Tô Lịch (Hà Nội) bơi lội, tắm gội bằng chính nguồn nước qua xử lý công nghệ Nano - Bioreator.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.