Xã hội

Cận cảnh đội tuyển nữ được chào đón, diễu hành trên xe buýt 2 tầng ở TP.HCM

11/02/2022, 20:00
image

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đến sân bay Tân Sơn Nhất trong tiếng reo hò chào đón của người hâm mộ

Chiều tối 11/2, Ban lãnh đạo Sở văn hóa Thể thao TP.HCM đã dẫn đoàn chào đón các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Từ khoảng 16h chiều cùng ngày, hàng trăm người hâm mộ và người thân của các tuyển thủ đã tập trung tại sảnh đến ga quốc nội để chờ đợi. Phía ngoài sảnh lớn, 10 xe mô tô dẫn đoàn có mặt cùng 3 xe buýt 2 tầng chờ sẵn. Người hâm mộ mang theo băng rôn chào mừng và các vòng hoa.

Chị Ngọc, một người hâm mộ bóng đá nữ phấn khích nói: “Tôi cũng là một người yêu thích thể thao nên rất vui mừng trước chiến thắng của Đội tuyển nữ vừa qua. Vừa nghe tin đón đội tuyển, tôi liền chạy ra ngay, hy vọng được chụp hình chung với các nữ cầu thủ”.

17h cùng ngày, các thành viên đội tuyển bóng đá nữ lên xe buýt bắt đầu hành trình diễu hành mừng công. Theo kế hoạch, các nữ cầu thủ sẽ di chuyển về Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (trước trụ sở UBND TP.HCM) làm lễ dâng hương tại tượng đài. Tối cùng ngày, lãnh đạo TP.HCM sẽ gặp gỡ để chúc mừng, khen thưởng thành tích của các cầu thủ, huấn luyện viên đội tuyển nữ Việt Nam.

Trước đó, 11 huấn luyện viên, vận động viên TP.HCM trong đội tuyển bóng đá nữ VIệt Nam đã được Sở Văn hóa Thể Thao công bố trao bằng khen cùng 30 triệu đồng tiền thưởng/người. Ngoài ra, Đại học Hoa Sen và Đại học Công nghệ Thông tin sẽ trao học bổng cho các nữ cầu thủ.

>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

img

Đông đảo người hâm mộ và người thân các nữ tuyển thủ chờ đợi các thành viên đội tuyển bóng đá nữ tại sân bay

img

Chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ được người dân phấn khích và tự hào

img

Các thành viên đội tuyển nhận vòng hoa khi về đến TP.HCM.

img

Lễ diễu hành mừng công bắt đầu

img

Đoàn xe mô tô phân khối lớn dẫn đoàn mừng chiến thắng của các cô gái vàng. Trước đó, ngay sau khi đội tuyển giành chiến thắng trước Thái Lan ngày mùng 2 Tết Nhâm Dần và thắng Đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) ngày mùng 6 Tết Nhâm Dần, Chủ tịch nước nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời khen ngợi, biểu dương các cầu thủ và Huấn luyện viên Mai Đức Chung.

img

Niềm hạnh phúc và tự hào hiện rõ trên gương mặt các thành viên đội tuyển bóng đá nữ. Hơn 3 thập kỷ và trải qua nhiều thế hệ cầu thủ, bóng đá nữ Việt Nam đã tạo nên kỳ tích khi lần đầu tiên góp mặt ở World Cup.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.