Góc nhìn

Cận cảnh nhà tù quận Cam nơi Minh Béo bị giam

30/03/2016, 20:10

Hồng Quang Minh bị bắt vì khẩu dâm; dâm ô trẻ dưới 14 tuổi; dụ dỗ trẻ vị thành niên tại Mỹ.

 

a9

Minh Béo có thể đối mặt với mức án tù cao nhất lên đến 5 năm 8 tháng. OCDA còn khẳng định, nếu bị kết án, Minh Béo sẽ ở diện theo dõi tội phạm tình dục suốt đời.

 

a5

Theo các nguồn tin từ các nhà chức trách quận Cam, với tội danh của Minh Béo, phạm nhân này sẽ không được giam tại các nhà tù của nhà nước. 

 

a1

Nhà tù nơi Minh Béo đang bị giam giữ là Theo Lacy Jail thuộc quận Cam – một quận miền nam tiểu bang California, Mỹ. Theo Lacy Jail nằm trong một khu phức hợp bên bờ sông Santa Ana River, cũng là nhà tù lớn nhất quận Cam. Trên đây là sơ đồ nhà tù được trang Yelp công bố.

 

a4

Trang web của nhà tù cho biết, nhà tù có khoảng 450 nhân viên, với sức chứa lên tới 3.442 tù nhân, gồm những phạm nhân với tội danh nhẹ nhất cho tới những tên tội phạm nguy hiểm.

 

a7

Tùy theo hồ sơ, tội danh, xu hướng phạm tội, các phạm nhân sẽ được phân chia vào các khu vực buồng giam khác nhau, dưới sự giám sát chặt chẽ của quản giáo, nhằm phát hiện và ngăn chặn những nguy cơ tiềm ẩn cũng như những người cải tạo tốt.

 

a6

Theo Lacy Jail có cả phòng ngủ tập thể và phòng biệt giam. Đồng thời, như phần lớn nhà tù trên thế giới, cửa của nhà tù Theo Lacy Jail đều là cửa điện, chất liệu kính dày có khả năng chống đạn.

 

a3

Trong một đoạn chia sẻ trên mạng xã hội hôm nay (30/3), nhiều nghệ sĩ Việt tại Mỹ đã bày tỏ quan điểm về việc nghệ sĩ Minh Béo bị giam giữ. Trong đó, ca sĩ Dương Triệu Vũ thể hiện sự quan ngại khi Minh Béo sắp phải đối mặt với những tên tội phạm nguy hiểm ở nhà tù quận Cam: "Tù Mỹ rất nhiều anh Mỹ đen to con vạm vỡ, cùng sở thích quấy rối...", Triệu Vũ nói. 

a12

Phạm nhân phải tham gia các buổi lao động tập thể như ở phần đông các nhà tù khác trên thế giới.

 

a8

Song tại Theo Lacy Jail, các tù nhân vẫn có thể xem TV, đọc báo, kiểm tra e-mail, mua vật dụng hàng ngày và một số hoạt động khác.

 

a10
Nhà tù cũng có các khu trạm xá dành riêng cho phạm nhân, thực hiện đều đặn công tác kiểm tra sức khỏe cho các tù nhân.

 

a2

Càng ngày, những nhà tù cấp quận như Theo Lacy Jail càng trở thành khu vực nguy hiểm, nơi giam giữ phần đông những tên tội phạm tinh vi, nguy hiểm.

 

a11

Người thân phạm nhân được phép vào thăm nuôi từ thứ 6 tới chủ nhật hàng tuần.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.