Tận thấy những khó khăn, nguy hiểm trên công trường nâng cấp QL8

17/09/2022, 11:40

Tuyến đường độc đạo QL 8A - nối cửa khẩu Cầu Treo đang được thi công với tốc độ khẩn trương, quyết liệt và dần nên vóc, nên hình...

Những ngày này tranh thủ những ngày nắng ít ỏi, các nhà thầu thi công Dự án nâng cấp, sửa chữa QL8A đang dồn lực thảm những đoạn bê tông nhựa lớp 2 cuối cùng (Ảnh: Nhà thầu Tân Nam thảm BTN lớp 2 ở gói 07)

Những ngày này tranh thủ những ngày nắng ít ỏi, các nhà thầu thi công Dự án nâng cấp, sửa chữa QL8A đang dồn lực thảm những đoạn bê tông nhựa lớp 2 cuối cùng (Ảnh: Nhà thầu Tân Nam thảm BTN lớp 2 ở gói 07)

Phần làm rãnh, nâng cấp mặt đường đoạn đi qua địa phận thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đã hoàn thiện 90% khối lượng công việc.

Phần làm rãnh, nâng cấp mặt đường đoạn đi qua địa phận thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đã hoàn thiện 90% khối lượng công việc.

Khác hẳn với trước đây, trải qua thời gian "đội nắng, hứng mưa" các đơn vị thi công đã biến con đường hư hỏng, đầy ổ gà, ổ voi, thành cung đường đi lại thuận lợi hơn nhiều.

Khác hẳn với trước đây, trải qua thời gian "đội nắng, hứng mưa" các đơn vị thi công đã biến con đường hư hỏng, đầy ổ gà, ổ voi, thành cung đường đi lại thuận lợi hơn nhiều.

Trên tuyến, một số đoạn đã được rải lớp base. Tuy nhiên, công đoạn này đang gặp bất lợi khi thời tiết mưa liên tục khiến việc thi công phải làm đi làm lại nhiều lần. (Ảnh: nhà thầu 484 đưa máy lu lên giúp Công ty Cầu Đường bộ I Hà Tĩnh xử lý đoạn đường bị hư hỏng do mưa)

Trên tuyến, một số đoạn đã được rải lớp base. Tuy nhiên, công đoạn này đang gặp bất lợi khi thời tiết mưa liên tục khiến việc thi công phải làm đi làm lại nhiều lần. (Ảnh: nhà thầu 484 đưa máy lu lên giúp Công ty Cầu Đường bộ I Hà Tĩnh xử lý đoạn đường bị hư hỏng do mưa)

Hơn 1.5km đường và 4 đơn nguyên tường chắn của công ty Cầu đường I Hà Tĩnh đã làm đạt 77% khối lượng, cố gắng hoàn thành trước ngày 31/12.

Hơn 1.5km đường và 4 đơn nguyên tường chắn của công ty Cầu đường I Hà Tĩnh đã làm đạt 77% khối lượng, cố gắng hoàn thành trước ngày 31/12.

Theo Kỹ sư Lâm Quốc Tuấn - Ban QL dự án 4, việc thi công tại dự án gặp quá nhiều bất lợi về thời tiết, địa hình... Ví như mới đây, mưa lớn làm sạt taluy dương khiến một lượng lớn đá base bị trôi, đất sình lầy, các đơn vị phải mất thời gian, công sức, tiền bạc để làm lại.

Theo Kỹ sư Lâm Quốc Tuấn - Ban QL dự án 4, việc thi công tại dự án gặp quá nhiều bất lợi về thời tiết, địa hình... Ví như mới đây, mưa lớn làm sạt taluy dương khiến một lượng lớn đá base bị trôi, đất sình lầy, các đơn vị phải mất thời gian, công sức, tiền bạc để làm lại.

Vượt qua những khó khăn, một số gói thầu trên tuyến đã rải lớp đá base để chuẩn bị trải thảm.

Vượt qua những khó khăn, một số gói thầu trên tuyến đã rải lớp đá base để chuẩn bị trải thảm.

Tường chắn bê tông chắc chắn giống như những tấm khiên được dựng trước vực sâu để đề phòng phương tiện gặp sự cố.

Tường chắn bê tông chắc chắn giống như những tấm khiên được dựng trước vực sâu để đề phòng phương tiện gặp sự cố.

Theo Tư vấn trưởng dự án, kỹ sư Nguyễn Phong Thành, hàng chục năm làm tư vấn, lần đầu tiên ông tham gia một dự án có tính chất đặc thù như thế này. Ngoài vấn đề địa hình, khan hiếm vật liệu, thời tiết vẫn là cản trở lớn nhất. Đang trời nắng to bỗng nhiên lại đổ mưa gây sạt lở khiến bao nhiêu công sức của đơn vị thi công, anh em công nhân đều "đổ bể".

Theo Tư vấn trưởng dự án, kỹ sư Nguyễn Phong Thành, hàng chục năm làm tư vấn, lần đầu tiên ông tham gia một dự án có tính chất đặc thù như thế này. Ngoài vấn đề địa hình, khan hiếm vật liệu, thời tiết vẫn là cản trở lớn nhất. Đang trời nắng to bỗng nhiên lại đổ mưa gây sạt lở khiến bao nhiêu công sức của đơn vị thi công, anh em công nhân đều "đổ bể".

Việc vừa thi công, vừa phải xắn tay hốt bùn nhão từ triền núi chảy tràn xuống là chuyện rất bình thường tại đây.

Việc vừa thi công, vừa phải xắn tay hốt bùn nhão từ triền núi chảy tràn xuống là chuyện rất bình thường tại đây.

Đối mặt với nguy hiểm khi khắc phục sạt lở ở những điểm treo leo bên núi bên vực. (Ảnh: Sạt lở Km84+267-Km84+320)

Đối mặt với nguy hiểm khi khắc phục sạt lở ở những điểm treo leo bên núi bên vực. (Ảnh: Sạt lở Km84+267-Km84+320)

Công tác điều tiết phương tiện, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình vừa thi công vừa khai thác được các đơn vị thực hiện nghiêm túc.

Công tác điều tiết phương tiện, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình vừa thi công vừa khai thác được các đơn vị thực hiện nghiêm túc.

Các vị trí cải tuyến được gấp rút thi công nhằm xóa hoàn toàn những những khúc nguy hiểm.

Các vị trí cải tuyến được gấp rút thi công nhằm xóa hoàn toàn những những khúc nguy hiểm.

Nhà thầu ở gói khởi công sau đua tiến độ với gói trước...

Nhà thầu ở gói khởi công sau đua tiến độ với gói trước...

Với những người làm giao thông, những đoàn xe qua lại êm thuận, an toàn là niềm vui, động lực giúp họ vượt lên khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với những người làm giao thông, những đoàn xe qua lại êm thuận, an toàn là niềm vui, động lực giúp họ vượt lên khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.