Xã hội

Cận cảnh nơi tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì Covid-19 ở TP.HCM

19/11/2021, 12:38

Đúng 20h30 tối nay, tiếng chuông từ cơ sở tôn giáo sẽ vang lên hòa cùng tiếng còi tàu, người dân TP.HCM tắt đèn cùng thắp nến tưởng niệm.

Sáng 19/11, ghi nhận của PV Báo Giao thông, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 vừa qua tại TP.HCM đã hoàn tất ở các điểm cầu truyền hình trực tiếp.

Theo lãnh đạo Sở Văn hoá thể thao TP.HCM, Lễ tưởng niệm nhằm sẻ chia trước những mất mát, đau thương của hàng vạn gia đình đã mất người thân, đồng thời khích lệ tinh thần các lực lượng đã và đang tham gia cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

img

Điểm chính diễn ra Lễ tưởng niệm tại Hội trường Thống Nhất (quận 1, TP.HCM) đã được hoàn tất. Sẽ có khoảng 1000 đại biểu tham dự. Buổi lễ cũng có sự tham dự của một số thân nhân, gia đình có người mất do Covid-19.

img

Những người tham gia Lễ tưởng niệm đều được yêu cầu ăn mặc lịch sự, trang trọng và có "thẻ xanh Covid-19", đứng giãn cách, tuân thủ 5K... để đảm bảo yêu cầu phòng dịch.

img

Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ TP.HCM vận động các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ...) tổ chức hình thức tưởng niệm phù hợp và cùng đánh chuông tưởng niệm vào lúc 20h30. Cũng vào thời gian trên, các tàu, thuyền, sà lan... đang lưu đậu tại các cụm cảng sẽ kéo còi.

img

Buổi lễ sẽ diễn ra lúc 20h ngày 19/11 tại Hội trường Thống Nhất và các địa điểm nằm ở tất cả các quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

img

Đúng 20h30 tối nay, tiếng chuông từ cơ sở tôn giáo sẽ vang lên hòa cùng tiếng còi tàu, người dân TP.HCM tắt đèn cùng thắp nến tưởng niệm.

img

Những ngày qua, các cơ sở tôn giáo tại TP.HCM cũng đã tổ chức các buổi lễ cầu siêu cho người mất vì đại dịch Covid-19 trên địa bàn, chùa Việt Nam Quốc tự, chùa Pháp Hoa...

img

Đại lễ kỳ siêu đồng bào tử vong vì dịch bệnh Covid-19 được diễn ra tại chùa Việt Nam Quốc Tự

img

Ngoài các địa điểm tổ chức Lễ tưởng niệm, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND các quận: 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận và Tân Bình chọn địa điểm tổ chức Lễ tưởng niệm để thực hiện thả đèn hoa đăng tại tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, các quận: 4, 5 và 8 thả đèn hoa đăng tại tuyến kênh Tàu Hủ - Bến Nghé vào lúc 20h30.

img

Hoạt động tưởng niệm cũng nhắc nhở những người ở lại chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, bởi dịch bệnh vẫn còn phức tạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.