Ẩm thực

Cận cảnh quá trình chế biến sashimi mực từ bếp tới miệng ăn chỉ trong nháy mắt

12/11/2019, 12:00

Món mực sống không còn quá xa lạ, nhưng người Nhật có cách ăn cảm giác mạnh hơn là muốn được nhìn thấy cận cảnh quá trình chế biến ngay tại chỗ và ăn luôn ngay sau đó.

Sashimi mực nhảy múa, ngọ nguậy trong miệng luôn là một trong những món ăn thách thức thực khách. Món ăn này không chỉ ngon mà nó còn nguy hiểm, do đó nếu không biết cách ăn rất có thể thực khách sẽ bị ngạt thở do các xúc tu bám dính vào cổ họng.

img

Mặc dù biết nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn vẫn bất chấp để ăn thử. Tuy nhiên, người Nhật không thích ăn sashimi chế biến sẵn mà thích tận mắt nhìn đầu bếp vớt con mực từ bể, tươi rói, sau đó cắt, lột da và sau đó là đặt ngay lên đĩa trước mặt thực khách.

img

Các thao tác cắt mực được thực hiện rất nhanh gọn, từng lát mực được xếp vuông vắn trên đĩa và phần đầu với xúc tu sẽ được giữ nguyên.

img

Cách chế biến sashimi như vậy rất phổ biến ở Nhật và người ta thường ăn trực tiếp như vậy với sự thích thú hơn hẳn. Những miếng mực sống sẽ được nhúng vào mù tạt và nước tương rồi nhanh chóng cho vào miệng.

img

Điều khiến cho món ăn này trở nên đặc biệt không chỉ là được ăn sashimi mực tươi sống nhất, mà nó còn thể hiện sự can đảm của người ăn. Không phải ai cũng đủ dũng cảm nhìn cận cảnh quá trình chế biến mực lúc còn sống cho đến khi ăn mà xúc tu vẫn còn ngọ nguậy trong miệng.

img

img

Mặc dù sushi hay sashimi rất phổ biến ở Nhật nhưng món mực tươi sống được ăn theo cách này vẫn khiến nhiều người không dám thưởng thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.