Giao thông

Cận cảnh tăng tốc thi công cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

15/02/2022, 17:10
image

Huy động hơn 1.000 công nhân, bố trí 3 ca, đến nay dự án Nha Trang - Cam Lâm đã vượt tiến độ đề ra hơn 1 tháng.

Những ngày qua, có mặt trên công trường thi công cao tốc Bắc - Nam, dự án thành phần cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, PV Báo Giao thông ghi nhận hơn 1000 công nhân với các thiết bị máy móc "dàn trận" thi công ở cả 3 gói thầu.

Tại Gói thầu XL1 (đoạn Km5+783 đến Km29+800), nhà thầu đã bố trí 3 mũi thi công, tăng ca kíp tập trung tối đa công tác nền đường. Nhịp điệu thi công hối hả khi thời tiết thuận lợi.

img

Hơn 1.000 công nhân cùng với hàng trăm thiết bị máy móc đang tích cực thi công dự án thành phần cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Trong khi đó, trên đoạn tuyến gói thầu XL2 (TKm29+800 đến Km54+00), nhà thầu bố trí 5 mũi thi công, làm việc 3 ca mỗi ngày. Các hạng mục thi công chính là nền đường, cầu, Cống thoát nước các loại, hầm chui dân sinh.

Riêng gói thầu XL3, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ khoét núi đào hầm Dốc Sạn. “Hầm này dài 700m, đến nay đã thi công được 150m. Mặt bằng trong hầm thì làm được rồi, sát cửa hầm bạt 2 mái xuống đang vướng, có đến đâu làm đến đó”, Ông Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cho biết.

Theo ông Huy, với việc bố trí làm việc 3 ca, làm xuyên Tết, tiếp tục tăng nhân lực sau Tết, đến nay dự án Nha Trang - Cam Lâm đã vượt tiến độ đề ra hơn 1 tháng, dự kiến khoảng 2 tháng nữa sẽ bắt đầu thảm nhựa những ki lô mét đầu tiên. Trong năm 2022, phấn đấu thảm được 30 km, đến tháng 4 và 5/2023 cơ bản hoàn thành dự án.

Một trong những khó khăn của dự án thành phần cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là thiếu hàng triệu mét khối đất đá đào đắp nay đang được đơn vị triển khai dự án phối hợp địa phương tháo gỡ.

Hiện tỉnh Khánh Hòa đang gấp rút hoàn thiện việc cấp phép khai thác cho 13 mỏ (với tổng trữ lượng là 5,34 triệu m3) và nâng công suất khai thác 4 mỏ với tổng công suất khai thác cần nâng thêm là 0,6 triệu m3/năm.

>> Xem thêm hình ảnh thi công cao tốc Nha Trang - Cam Lâm:

img

Dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm, có chiều dài 49,11 km, đi qua huyện Diên Khánh (8 km), huyện Cam Lâm (30,5 km) và TP Cam Ranh (10,6 km) của tỉnh Khánh Hòa.

img

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng với quy mô 4 làn xe trên nền đường rộng 17 m. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 6 làn xe rộng 32,25 m.

img

Những ngày này trên công trường có hơn 1000 công nhân với các thiết bị máy móc tích cực thi công

img

Tại gói thầu số XL3 có một hạng mục thi công rất quan trọng đó là thi công xây dựng hầm Dốc Sạn

img

“Hầm này dài 700m, đến nay đã thi công được 150m. Mặt bằng trong hầm thì làm được rồi, sát cửa hầm bạt 2 mái xuống đang vướng, có đến đâu làm đến đó”, Ông Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cho biết.

img

Các công nhân được bố trí làm việc 3 ca. Người thì đào hầm...

img

...người làm cầu cống, thi công ngoài trời

img

Đến nay dự án Nha Trang - Cam Lâm đã vượt tiến độ đề ra hơn 1 tháng

img

Nhà đầu tư phấn đấu, đến tháng 4 và 5/2023 cơ bản hoàn thành dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.