Thời sự Quốc tế

Cận cảnh Trung Quốc biến tàu cao tốc thành bệnh viện dã chiến

06/08/2022, 13:30

Chiến khu Đông bộ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc vừa tổ chức diễn tập biến một tàu cao tốc thành bệnh viện dã chiến.

Báo China Daily (Trung Quốc) dẫn thông cáo từ Bộ Tư lệnh Chiến khu Đông bộ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cho biết, lực lượng này vừa tổ chức diễn tập chuyển đổi một tàu cao tốc thành bệnh viện dã chiến lần đầu tiên để mô phỏng quá trình vận chuyển và điều trị cho một số người bị thương.

Khi được chuyển đổi, đoàn tàu cao tốc có rất nhiều khu vực chức năng bao gồm khu tiếp nhận, phòng xử lý, phòng chăm sóc đặc biệt và phòng phẫu thuật.

Ngoài ra còn có một số nhóm làm việc về hỗ trợ logistic, y tế ở nhiều toa khác nhau.

img

Mỗi bệnh viện dã chiến này có thể vận chuyển và chữa trị 100 người bị thương.

Theo kịch bản mô phỏng, những binh sỹ bị thương sẽ được đánh giá thể trạng sau đó chuyển đến các toa tàu khám chữa bệnh tuỳ thuộc vào mức độ bị thương của người bệnh. Đoàn tàu có 8 toa, có thể nhận hơn 100 người bị thương với nhiều cấp độ thương vong khác nhau.

img

Tàu còn được trang bị đầy đủ thiết bị cho một phòng mổ

Tàu cao tốc được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế quy mô nhỏ, di động nhưng không thay đổi cơ cấu bên trong của toa tàu so với các loại tàu y tế trước vì khi đoàn tàu đi chuyển ở tốc độ cao, yếu tố cân bằng trọng lượng là rất quan trọng.

img

Hoạt động tập rượt mô phỏng biến tàu cao tốc thành bệnh viện dã chiến

Ông Huang Zhi - người đứng đầu đội tàu y tế tại Bệnh viện Đa khoa của Chiến khu Đông bộ - cho biết: "Việc chuyển đổi tàu cao tốc này sẽ tạo điều kiện để vận chuyển lượng lớn người bị thương trên chặng đường dài với tốc độ nhanh hơn, cải thiện hiệu quả điều trị, hạ thấp nguy cơ tàn tật và tỉ lệ tử vong”.

“Trong giai đoạn tới, chúng tôi hy vọng sẽ nâng cấp tàu để đáp ứng các yêu cầu chiến đấu thực, đẩy mạnh chuỗi điều trị và tăng cường khả năng ủng hộ” – ông Zhi nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.